Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Triều Tiên định dùng 4 tên lửa tấn công đảo Guam

Phân tích

11/08/2017 06:30

Theo Reuters ngày 10/8, Triều Tiên cho biết nước này đã hoàn thành kế hoạch chi tiết bắn 4 tên lửa đạn đạo tầm trung tấn công đảo Guam, lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương.

Cụ thể, 4 quả tên lửa này sẽ vụt qua bầu trời Nhật Bản và rơi xuống gần đảo Guam. Đây là lời đe dọa bất thường làm căng thẳng giữa hai nước Mỹ- Triều bị đẩy lên cao.

Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời tướng Kim Rak Gyom, chỉ huy lực lượng chiến lược Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết, quân đội nước này sẽ hoàn thiện kế hoạch vào giữa tháng 8 này và sẵn sàng đợi lệnh của lãnh đạo tối cao Kim Jong Un.

Cũng theo kế hoạch được KCNA công bố, tên lửa sẽ bay qua một trong những khu vực nhộn nhịp nhất thế giới và rơi xuống vùng biển cách đảo Guam chỉ 30-40km.

Các chuyên gia Hàn Quốc cho biết, kế hoạch trên của Triều Tiên làm gia tăng căng thẳng đáng kể bởi Washington coi bất cứ tên lửa nào nhắm đến lãnh thổ của mình là khiêu khích, ngay cả khi đây chỉ là một vụ phóng thử. Trong khi đó Triều Tiên từng tiến hành thử hàng loạt tên lửa và hạt nhân bất chấp phản đối của cộng đồng quốc tế.

Kế hoạch của Triều Tiên được công bố sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra lời bình luận hôm 8/8 rằng bất cứ đe dọa nào từ Bình Nhưỡng sẽ được đáp trả “bằng lửa và giận dữ mà thế giới chưa từng chứng kiến”, ông cũng nhấn mạnh những thông tin mà KCNA đăng tải là “vô nghĩa”.

Thông tin về những bước tiến vượt bậc của Triều Tiên trong phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa liên lục địa có khả năng nhắm đến Mỹ được truyền thông Nhật Bản và phương tây đưa tin khiến căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng bị đẩy lên cao tuần này.

Các cuộc khẩu chiến cũng khiến các cường quốc trong khu vực vàcác nhà đầu tư toàn cầu bị ảnh hưởng. Theo Reuters, chứng khoán thế giới sụt giảm ngay ngày 8/8, cổ phiếu ở Seoul tụt xuống mức thấp nhất trong 7 tuần qua.

Video thử tên lửa đạn đạo liên lục địa do Triều Tiên công bố ngày 28/7 vừa qua:

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement