Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Triều Tiên đề nghị Hàn Quốc cung cấp nhiên liệu cho tàu chở đoàn nghệ thuật

Phân tích

08/02/2018 12:29

Triều Tiên đề nghị Hàn Quốc cung cấp nước sinh hoạt và nhiên liệu cho chiếc tàu chở đoàn nghệ thuật của nước này đang neo đậu tại cảnh của Hàn Quốc.

Triều Tiên đã yêu cầuHàn Quốc cung cấp nước uống và nhiên liệu cho tàu Mangyongbong-92 đang neo đậu tại cảng Mukho phía Đông Hàn Quốc.

Một quan chức của Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Hàn đã cung cấp nước sạch nhưng chưa cung cấp nhiên liệu và hính phủ hiện đang tham vấn về việc có cung cấp nhiên liệu cho con tàu này hay không.

Triều Tiên đề nghị Hàn Quốc cung cấp nhiên liệu cho tàu chở đoàn nghệ thuật.
Triều Tiên đề nghị Hàn Quốc cung cấp nhiên liệu cho tàu chở đoàn nghệ thuật.

Việc phân phối các sản phẩm dầu mỏ tinh chế sangTriều Tiên có thể rất phức tạp.

Hồi tháng 12/2017, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua các biện pháp trừng phạt bao gồm hạn chế ở mức chỉ được cung cấp 500.000 thùng dầu cho nước này mỗi năm.

Hiện con tàu đang sử dụng nhiên liệu mà nó đã mang từ phía Triều Tiên sang để vận hành lò sưởi.

Đoàn nghệ thuật Triều Tiên đến Hàn Quốc hôm thứ Ba để biểu diễn nhân dịp Thế vận hội mùa Đông PyeongChang 2018 diễn ra tại Hàn Quốc.

Đoàn nghệ thuật này 140 thành viên đoàn nghệ thuật, được gọi là Samjiyon Orchestra, dự định biểu diễn ở Gangneung, thành phố chủ nhà phụ của Olympic mùa đông 2018 vào ngày 8/2 và ở Seoul vào ngày 11/2.

Đoàn bao gồm các thành viên đến từ 6-7 nhóm nhạc lớn của Triều Tiên, trong đó có nhóm nhạc nữ Moranbong, nhóm nghệ thuật Mansudae và nhóm State Merited Chorus. Dẫn đầu đoàn là Hyon Song-wol, trưởng nhóm Moranbong, đồng thời cũng là thành viên trù bị hội đồng trung ương đảng Triều Tiên.

Theo Yonhap News, tàu chở đoàn nghệ thuật Triều Tiên là tàu Mangyongbong-92, nặng 9.700 tấn, được đặt tên theo một ngọn đồi ở Bình Nhưỡng, gần nơi sinh của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Il-sung.

Tàu từng chở đội cổ vũ Triều Tiên đến Asian Games tại Busan năm 2002.

M.ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement