Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Traveloka đặt mục tiêu tăng thị phần tại Đông Nam Á khi ngành du lịch 'nóng' trở lại

Doanh nghiệp

16/03/2023 08:14

Traveloka, trang đặt vé du lịch trực tuyến hàng đầu của Indonesia, sẽ tung ra nhiều lựa chọn du lịch bền vững hơn cho người dùng trong năm nay, kỳ lân công nghệ này đặt mục tiêu mở rộng thị phần của mình tại thị trường Đông Nam Á, theo Asia Nikkei.

Ông Caesar Indra, chủ tịch Traveloka cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây: "Chúng tôi muốn giới thiệu sự lựa chọn toàn diện nhất nhưng cũng có chất lượng cao. Chúng tôi đã cam kết và sẽ đóng vai trò nhiều hơn nữa đối với mục tiêu du lịch bền vững ở Đông Nam Á".

Kể từ năm ngoái, Traveloka đã hợp tác với Hội đồng Du lịch bền vững toàn cầu (GSTC), một tổ chức phi chính phủ đặt ra các tiêu chuẩn quốc tế về du lịch và lữ hành, cung cấp một loạt chương trình đào tạo về du lịch bền vững và các phương pháp hay nhất cho các đối tác khách sạn của mình ở Indonesia.

Được dẫn dắt bởi GSTC, mỗi chương trình bao gồm 2,5 ngày đào tạo toàn thời gian ngoại tuyến hoặc 4 tuần đào tạo bán thời gian trực tuyến. Sau khi tài trợ cho các chương trình trong nước, ông Indra cho biết, Traveloka sẽ cung cấp chúng tại các thị trường khác khu vực, bắt đầu ở Việt Nam, Malaysia và Thái Lan trong năm nay.

Traveloka đặt mục tiêu tăng thị phần tại Đông Nam Á khi ngành du lịch 'nóng' trở lại - Ảnh 1.

Caesar Indra - Chủ tịch của Traveloka. Ảnh: Nikkei

Sau khi các khách sạn hoàn thành chương trình và được chứng nhận, người dùng Traveloka có thể xem và chọn những khách sạn hoạt động bền vững. Hiện tại, Traveloka chỉ liệt kê những khách sạn ở Indonesia, nơi chỉ có 9 khách sạn nhận được chứng nhận GSTC, công ty cho biết.

Traveloka đặt mục tiêu tăng số lượng cơ sở được chứng nhận trong mạng lưới của mình như một phần trong nỗ lực mở rộng thị phần khu vực. Ông Indra cho biết công ty cũng đang xem xét các chức năng bổ sung, bao gồm các cách theo dõi và giám sát lượng khí thải "để giúp người dùng giảm lượng khí thải carbon từ chuyến du lịch của họ".

Theo ông Indra, nỗ lực của công ty được đưa ra khi ngày càng nhiều du khách châu Á đánh giá lại cách họ đi du lịch để giảm thiểu tác hại với môi trường. Đồng thời, họ cũng tìm cách giảm tác động tiêu cực về kinh tế và xã hội đối với cộng đồng, môi trường tại điểm đến.

Lãnh đạo Traveloka cho biết, xu hướng này đã được thúc đẩy kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Từ khách sạn, công ty lữ hành và nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, các công ty đang ngày càng đáp ứng nhu cầu về du lịch bền vững và Traveloka cũng không ngoại lệ.

Từ khách sạn, công ty lữ hành và nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển, các công ty đang ngày càng đáp ứng nhu cầu về du lịch bền vững và Traveloka cũng không ngoại lệ.

Theo một cuộc khảo sát gần đây của công ty, hơn 98% số người được hỏi nhận thấy tùy chọn dễ dàng xác định chỗ ở bền vững hữu ích, trong khi 55% cho biết họ sẵn sàng trả phí cho những chỗ ở đó.

"Đó là một xu hướng hoàn toàn khác so với trước đại dịch. Chúng tôi muốn cung cấp sự lựa chọn này cho khách hàng và trao quyền cho họ đưa ra lựa chọn dựa trên sở thích của họ", lãnh đạo Traveloka chia sẻ.

Traveloka đặt mục tiêu tăng thị phần tại Đông Nam Á khi ngành du lịch 'nóng' trở lại - Ảnh 2.

Trong những năm gần đây, chính phủ Indonesia và Thái Lan cũng đã nhấn mạnh đến việc bảo vệ môi trường để phát triển du lịch bền vững. Singapore đặt mục tiêu đạt được lượng khí thải carbon bằng không vào năm 2050, nhằm mục đích tăng số lượng khách sạn có chứng nhận bền vững, bao gồm cả GSTC, lên ít nhất 60% vào năm 2025.

Được thành lập như một công cụ tìm kiếm và tổng hợp các chuyến bay tại Indonesia vào năm 2012, Traveloka nhanh chóng chuyển sang cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay và khách sạn của riêng mình. Công ty hiện đang hoạt động tại 6 thị trường ở Đông Nam Á, với hơn 200 hãng hàng không và 1,8 triệu khách sạn được tích hợp trong ứng dụng và có khoảng 55 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Ông Indra cho biết, ngoài quê nhà Indonesia Traveloka đang tập trung vào thị trường trong khu vực, đặc biệt là Thái Lan và Việt Nam với mục tiêu mở rộng tăng trưởng.

Bên cạnh đặt chỗ trực tuyến, Traveloka cũng cung cấp các dịch vụ tài chính từ thanh toán kỹ thuật số đến bảo hiểm. Vào năm 2018, công ty đã ra mắt dịch vụ tín dụng kỹ thuật số "mua trước, trả sau" của riêng mình, bởi nhiều người Indonesia vẫn chưa có thẻ tín dụng và thanh toán qua ngân hàng vẫn là phương thức thanh toán chính.

Mặc dù bước vào lĩnh vực tài chính, ông Indra nhấn mạnh rằng lĩnh vực du lịch sẽ tiếp tục là trọng tâm chính của Traveloka. Ông nói: "Khi chúng tôi phát triển các sản phẩm và dịch vụ, nó thực sự là để hỗ trợ du lịch như một hoạt động kinh doanh cốt lõi".

Traveloka được mệnh danh là dịch vụ đặt vé du lịch Mỹ Expedia tương đương với Đông Nam Á. Những người ủng hộ nó bao gồm Tập đoàn Expedia, quỹ tài sản có chủ quyền của Singapore GIC và Cơ quan đầu tư Qatar.

Giống như nhiều công ty du lịch khác, Traveloka cũng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Công ty buộc phải cắt giảm lượng lớn nhân viên và hoàn trả chi phí đi lại do doanh thu từ du lịch nước ngoài bị đình trệ khi xảy ra đại dịch.

Dù vậy, ông Indra cho biết: "Chúng tôi đang phục hồi tiến gần đến mức tương đương trước khi đại dịch bùng phát". Ông cũng nói thêm rằng, công ty đã bắt đầu năm 2023 với số lượng đặt trước tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Sự phục hồi của hoạt động du lịch nước ngoài được thúc đẩy nhờ việc nới lỏng các hạn chế liên quan đến đại dịch trên toàn cầu, bao gồm cả sự trở lại "chậm nhưng khá ổn định" từ Trung Quốc sau khi nước này kết thúc chính sách "Zero-COVID" vào tháng 12/2022.

Theo một nghiên cứu năm 2022 về sáu quốc gia Đông Nam Á do Google, Temasek Holdings và Bain & Co. thực hiện, tổng khối lượng dịch vụ du lịch trực tuyến trong khu vực dự kiến sẽ đạt 44 tỷ USD vào năm 2025, tăng 38% so với năm 2019.

Các trang web đặt phòng như Traveloka thường áp dụng mô hình kinh doanh dựa trên đại lý, lấy một phần doanh thu làm hoa hồng. 

Traveloka nhận thấy việc tạo ra nhiều chức năng thân thiện với người dùng hơn, bao gồm hiển thị các khách sạn được chứng nhận, sẽ giúp họ thu hút nhiều người dùng thường xuyên hơn trên nền tảng của mình và từ đó tăng doanh thu trên mỗi người dùng.

Năm ngoài, Traveloka đã huy động được 300 triệu USD vào năm ngoái từ một số nhà đầu tư, bao gồm công ty quản lý tài sản BlackRock của Mỹ và Cơ quan Đầu tư Indonesia. Nhưng giống như nhiều kỳ lân công nghệ khác, họ vẫn đang trong giai đoạn đầu tư và việc đạt được lợi nhuận vẫn là một thách thức.

Traveloka được cho là đang đặt mục tiêu ra mắt công chúng vào đầu năm 2021, nhưng điều đó đã không thành hiện thực. Indra từ chối bình luận về bất kỳ đợt chào bán công khai ban đầu nào. Việc niêm yết công khai "không thực sự là trọng tâm của công ty ngay bây giờ", ông nói thêm.

Ông Indra nói: "Chúng tôi vẫn tuân thủ kỷ luật trong việc điều hành doanh nghiệp và quản lý tài chính của mình. "Chúng tôi muốn tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực tăng trưởng, đặc biệt là nắm bắt cơ hội khi ngành phục hồi".

(Nguồn: Nikkei)

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement