Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

'TP.HCM cần 167 năm mới đạt chuẩn giao thông đô thị'

Phân tích

18/08/2017 02:21

Theo Bí thư Nhân với tốc độ phát triển như hiện tại, TP.HCM cần 167 năm nữa mới đạt chuẩn giao thông đô thị. Nếu muốn đạt trong 25 năm tới, tốc độ xây đường phải gấp 7 lần.

Sáng 18/8, Hội nghị Thành uỷ TP.HCM lần thứ 11 đã chính thức khai mạc. Tại hội nghị, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân đã có những phát biểu tâm huyết về đòi hỏi cấp bách phải đột phá trong vấn đề giao thông.

“TP.HCM đang rất thiếu đường. Theo chuẩn, 1 km2 đất đô thị phải có 10 km đường nhưng hiện nay thành phốchỉ có 1,98 km đường/km2, chưa được 20%”, Bí thư Nhân trăn trở.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, dù trong 6 năm qua, mật độ đường đã tăng từ 1,45 km/km2 lên 1,98 km/km2 thì vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu của người dân thành phố.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho rằng nếu huy động vốn cho hạ tầng giao thông như vừa qua, tình trạng tắc nghẽn có thể kéo dài hàng chục năm nữa. Ảnh:Lê Quân.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhận định: “Với tốc độ này phải cần 167 năm nữa TP.HCM mới đạt chuẩn giao thông đô thị. Chắc chắn không thể chờ dài như thế được. Muốn đạt chuẩn trong 25 năm tới, tốc độ xây đường phải gấp 7 lần thời gian qua”.

Theo Bí thư Nhân, đây là một thách thức rất lớn của TP.HCM trong mục tiêu đột phá về giao thông. Trong đó, ông Nhân chỉ ra rằng nếu huy động vốn và quy hoạch như vừa qua thì tắc nghẽn giao thông còn kéo dài hàng chục năm nữa. Vì vậy, yêu cầu đặt ra đối với thành phố là phải bàn xem làm được đến đâu và làm gì trong thời gian tới.

Hội nghị Thành uỷ TP.HCM sẽ diễn ra trong hai ngày 18 và 19/8. Hội nghị sẽ nghe tờ trình về cơ chế, chính sách đặc thù để thành phốphát triển, đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2025”, chương trình phát triển kinh tế tư nhân, tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước.

HÀ HƯƠNG (Zing)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement