23/10/2019 16:39
Top những thương hiệu thời trang xa xỉ chính thức nói không với lông thú
Hàng loạt thương hiệu thời trang xa xỉ đã thực hiện cam kết ngừng sản xuất, sử dụng lông da thú trong các mẫu thiết kế, sản phẩm thời trang cao cấp.
Xu hướng “thời trang bền vững” đánh dấu một bước tiến mới cho ngành công nghiệp thời trang cao cấp, tiêu biểu là những sản phẩm thời trang có ý thức sinh thái và nói không hoàn toàn với lông da thú, theo Elle.
Macy
Vào ngày 22/10 vừa qua, Macys đã tuyên bố rằng họ sẽ ngừng bán các sản phẩm da thú tại toàn bộ hệ thống cửa hàng và shop hàng hiệu Bloomingdale vào tháng 2/2021. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Macy, Jeff Gennette cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được hợp tác với Hiệp hội nhân đạo Hoa Kỳ trong cam kết chấm dứt việc bán các sản phẩm da lông thú. Chúng tôi vẫn tiếp tục cung cấp các sản phẩm thời trang giả lông thú chất lượng cao, mang đến giá trị tuyệt vời cho khách hàng”.
Prada
Sau cuộc đối thoại tích cực với Liên Minh Fur Free, LAV và Hiệp hội nhân đạo Hoa Kỳ trong chiến dịch “ngừng sử dụng lông thú”, Prada đã cam kết loại bỏ 100% lông thú ra khỏi bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của thương hiệu này.
Tập đoàn Prada cam kết đổi mới và có trách nhiệm xã hội. Theo đó, Prada sẽ tập trung vào các vật liệu thay thế lông thú, sáng tạo nên những thiết kế mới và đáp ứng nhu cầu của nền tảng thời trang đạo đức.
3.1 Phillip Lim
Bắt đầu từ mùa thu 2019, 3.1 Phillip Lim sẽ ngừng sử dụng "da và lông thú động vật quý hiếm không phải là da bò" bao gồm cáo, chồn, chi linh miêu, chuột chinchilla… trong bộ sưu tập phụ kiện và quần áo may sẵn.
Coach
Coach là biểu tượng cho thấy không phải chỉ có các sản phẩm lông thú mới là mốt, là thời trang đẳng cấp. Ngày 23/10/2018, Coach đã chính thức áp dụng “chính sách không lông 100%” nhằm giáo dục các Giám đốc điều hành của hãng về một tương lai của lòng nhân đạo và bền vững.
DVF
Diane Von Furstenberg là một trong những thương hiệu thời trang cam kết không sử dụng 100% các sản phẩm lông thú. Vào đầu tháng 10 năm 2018, DVF đã hợp tác với PETA để ngừng sản xuất lông thú, da các động vật quý hiếm trong tất cả bộ sưu tập sắp tới. Chủ tịch của DVF đã vô cùng phấn khích với công nghệ sản xuất lông thú nhân tạo mới nhất của mình. Cam kết không sử dụng lông thú cũng là một phần của dự án quy mô lớn để góp phần xây dựng ngành công nghiệp thời trang bền vững hơn.
Gucci
Bắt đầu từ bộ sưu tập Xuân Hè 2018, Gucci đã cam kết ngừng sử dụng chất liệu lông thú trong tất cả bộ sưu tập từ đây trở về sau. “Có trách nhiệm với xã hội là một trong những giá trị cốt lõi của Gucci và chúng tôi sẽ tiếp tục phấn đấu để làm tốt hơn cho môi trường và cho các loài động vật trên thế giới”, Marco Bizzarri – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Gucci chia sẻ.
Với sự giúp đỡ của HSUS và LAV, Gucci rất vui mừng thực hiện bước tiếp theo này và hy vọng nó sẽ giúp truyền cảm hứng cho sự đổi mới và nâng cao nhận thức, thay đổi ngành công nghiệp thời trang xa xỉ trở nên tốt hơn.
Michael Kors
Michael Kors tiết lộ rằng thương hiệu sẽ thực hiện lệnh cấm sử dụng lông thú và cam kết sẽ hoàn toàn không sản xuất các sản phẩm từ lông thú vào cuối năm 2018.
Jimmy Choo
Jimmy Choo là nhãn hàng thời gian được Michael Kors mua lại trong một thỏa thuận trị giá 1,2 tỷ USD vào tháng 7/2017. Do đó, lời cam kết của Michael Kors đương nhiên cũng được áp dụng cho Jimmy Choo.
Donatella Versace
Tháng 3/2017, Donatella Versace nói với Tạp chí 1843 rằng thương hiệu thời trang của cô sẽ ngừng sử dụng lông thú vào năm 2019. Cô cũng chia sẻ: “Tôi không muốn giết chết động vật để làm thời trang. Điều đó hoàn toàn không đúng đắn”.
Donna Karan / DKNY
Donna Karan cam kết thực hiện tuyên ngôn “Cruelty Free”, tức là không tiến hành thử nghiệm trên động vật, vào đầu tháng 3 và chính sách này sẽ có hiệu lực vào năm 2019.
Maison Margiela
Giám đốc sáng tạo của Maison Margiela, John Galliano đã có một cuộc họp với PETA. Kết quả là, đã có thêm một nhãn hiệu thời trang cao cấp chống lại việc sử dụng lông thú trong các bộ sưu tập tương lai.
Calvin Klein
Thật bất ngờ, Calvin Klein đã không sử dụng các sản phẩm lông thú trong bộ sưu tập của mình từ những năm 1994.
Stella McCartney
Kể từ khi thành lập thương hiệu vào năm 2001, Stella McCartney đã thực hiện nhiệm vụ của mình là tạo ra một thương hiệu quần áo không có da, không có lông.
Tommy Hilfiger
Năm 2007 là năm nhiều thương hiệu thực hiện chuyển đổi không sử dụng lông thú. Trước đây, Hilfiger chỉ sử dụng lông thú chủ yếu trên cổ áo và cổ tay áo của các sản phẩm thời trang. Tuy nhiên sau cuộc trò chuyện với PETA, Tommy Hilfiger đã tuyên bố ngừng các hoạt động sản xuất các mặt hàng từ lông thú ngay lập tức.
Giorgio Armani
Sau khi hợp tác với Hiệp hội Nhân đạo Hoa Kỳ, Giorgio Armani và bảy nhãn hiệu khác thuộc Tập đoàn Armani sẽ không còn sản xuất quần áo có lông thú bắt đầu từ bộ sưu tập Thu Đông 2016. Tiến bộ công nghệ trong những năm qua cho phép chúng ta có những giải pháp thay thế hiệu quả mà không cần đến những sản phẩm từ động vật để tạo nên giá trị cho thương hiệu. Giorgio Armani không những nhận thức được tầm quan trọng của thời trang bền vững từ lâu mà họ còn đang thực hiện một bước tiến lớn hơn trong công cuộc bảo vệ và chăm sóc môi trường nói chung và các loài động vật nói riêng.
Yoox Net-a-Porter
Hiệp hội Nhân đạo Hoa Kỳ đã xây dựng mối quan hệ với một số công ty thiết kế và khuyến khích nhiều nhà thiết kế loại bỏ lông thú trong các mẫu thiết kế. Yoox Net-a-Porter cuối cùng đã trích dẫn và tuyên bố vào tháng 6/2017 rằng các thương hiệu quần áo của công ty (Mr. Porter, The Outnet, Net-a-Porter) sẽ chính thức “không có lông”.
Ralph Lauren
Năm 2006, Ralph Lauren đã cam kết loại bỏ hoàn toàn lông thú, bao gồm tất cả các hàng hóa và dịch vụ gia đình. Ngoài ra, thương hiệu này tuyên bố sẽ tặng 1.200 mảnh quần áo có lông cho các sáng kiến cứu trợ quốc tế.
Vivienne Westwood
Vivienne Westwood đã gia nhập đại gia đình thời trang không sử dụng lông thú từ năm 2007, sau cuộc trò chuyện với PETA.
The Kooples
PETA khuyến khích thương hiệu đình đám The Kooples nên áp dụng cách tiếp cận “ít độc ác” hơn. Bắt đầu từ mùa thu 2017, chính sách loại bỏ lông thú ra khỏi bộ sưu tập trong tương lai đã được đề cao.
Hugo Boss
Một năm sau khi nói chuyện với Hiệp hội Nhân đạo Hoa Kỳ, Hugo Boss tuyên bố sẽ ngừng sử dụng lông thú trong bộ sưu tập mùa thu 2016 của mình.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp