Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Zimbabwe thoát chết trong một vụ ám sát, Phó tổng thống bị thương

Phân tích

24/06/2018 08:52

Ít nhất tám người, trong đó có Phó tổng thống Kembo Mohadi, đã bị thương trong một vụ nổ nhắm vào Tổng thống nước này là ông Emmerson Mnangagwa.

Theo Hãng tin UPI, vụ nổ xảy ra vào ngày 23/6 tại một buổi nói chuyện của Tổng thống Mnangagwa với những người ủng hộ tại sân vận động White City Sports ở Bulawayo, thành phố lớn thứ hai của Zimabwe.

Tổng thống Emmerson Mnangagwa không bị ảnh hưởng, nhưng một số lãnh đạo cấp cao bao gồm Phó Tổng thống Kembo Mohadi, Chủ tịch đảng ZANU-PF Oppah Muchinguri-Kashiri, ủy viên đảng ZANU-PF Engelbert Rugeje bị thương.

"Phó tổng thống Mohadi đang điều dưỡng một số chấn thương ở chân, nhưng ông ấy có tinh thần tốt", phát ngôn viên của Tổng thống Zimbabwe , ông George Charamba nói với báo The Herald của nước này.

Hiện trường vụ nổ.
Hiện trường vụ nổ.

Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, Tổng thống Mnangagwa đã gọi đây là “hành động hèn nhát” và không thể ngăn cản Zimbabwe tổ chức các cuộc bầu cử tự do và hòa bình. Ông Mnangagwa cho biết đã "quá quen với những âm mưu ám sát".

Cùng ngày, Mỹ và Anh đã lên án vụ tấn công vốn bị truyền thông nhà nước gọi là một vụ mưu sát nói trên. Đại sứ quán Mỹ tại Zimbabwe bình luận trên mạng xã hội Twitter rằng “mọi hình thức bạo lực chính trị là không thể chấp nhận”, đi ngược lại với tiến trình đưa đất nước lên phía trước và “giành vị thế trên trường quốc tế”. Đại sứ quán Anh tại Zimbabwe cũng đưa ra tuyên bố tương tự.

Vụ ám sát Tổng thống Emmerson Mnangagwa diễn ra trong bối cảnh chỉ còn 5 tuần nữa là diễn ra cuộc bầu cử quốc gia đầu tiên kể từ khi ông Robert Mugabe, nhà lãnh đạo lâu năm nước này buộc phải từ chức. Hiện chưa rõ lực lượng nào đứng sau vụ ám sát này.

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement