Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Trump và ông Kim Jong-un sẽ gặp nhau ở đâu?

Phân tích

09/03/2018 14:28

Tổng thống Mỹ D. Trump đã đồng ý gặp ông Kim Jong-un vào tháng 5 tới và dư luận đang đặt câu hỏi rằng hai người sẽ gặp nhau ở đâu?

Ông Cho Han-bum, nhà nghiên cứu cao cấp của Viện Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc đưa ra một số địa điểm mà theo ông là có khả năng diễn ra cuộc gặp lịch sử này.

Địa điểm thứ nhất theo ông Cho là Ngôi nhà hòa bình ở làng đình chiến Bàn Môn Điếm. Trong lịch sử Bàn Môn Điếm là một địa điểm gặp nhau quen thuộc giữa quan chức Triều Tiên và Hàn Quốc.

Làng đình chiến Bàn Môn Điếm có thể là nơi diễn ra cuộc gặp lịch sữ giữa ông Trump và ông Kim.
Làng đình chiến Bàn Môn Điếm có thể là nơi diễn ra cuộc gặp lịch sữ giữa ông Trump và ông Kim.

Theo các quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc, nước này và Triều Tiên đã đồng ý một cuộc gặp thượng đỉnh tại đây vào cuối tháng 4 sắp tới và cuộc gặp này được xem như là bước đi tiền trạm cho cuộc gặp giữa ông Kim và ông Trump.

Từ những lý do đó mà theo giới phân tích thì đây chính là nơi có khả năng cuộc gặp lịch sử này sẽ diễn ra vào tháng 5 tới.

Một địa điểm thứ 2 cũng có khả năng là nơi diễn ra cuộc gặp là đảo Jeju của Hàn Quốc.

"Đảo Jeju là một biểu tượng của hoà bình, nó được miền Hàn Quốc gọi là Đảo Hòa bình của thế giới. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là hòn đảo này thuận tiện để di chuyển cho cả hai bên", nhà nghiên cứu Cho Han-bum nhận định.

Trong khi đó ông Kim Yeon-chul, giáo sư Đại học Inje thì cho rằng rất có khả năng ông Kim sẽ chọn Bình Nhưỡng là nơi diễn ra cuộc gặp. Bởi trong thời điểm hiện tại ông Kim Jong-un rất ít khả năng rời khỏi Bình Nhưỡng do lo ngại về vấn đề an ninh của bản thân.

Tuy nhiên, vị trí này ít có khả năng được phía Mỹ đồng ý.

Trước đó, Tổng thống Mỹ D. trump đã đồng ý lời mời tham gia cuộc gặp đến từ ông Kim Jong-un và thời gian được ấn định là vào tháng 5 tới đây.

M. NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement