Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Trump tuyên bố không “chịu đựng” Triều Tiên hơn nữa

Phân tích

07/09/2017 10:24

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/9 cảnh báo, Mỹ sẽ không nhân nhượng hơn nữa với các hành động của Triều Tiên. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh, giải pháp quân sự không phải là lựa chọn đầu tiên.

Reutersdẫn thông cáo phát đi hôm qua của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump đã có các cuộc điện đàm với các nguyên thủ thế giới sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần 6 và cũng là vụ thử mạnh nhất từ trước đến nay.

Trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng thống Trump cam kết sẽ “hành động hơn nữa với mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Phát biểu với báo giới sau đó, ông Trump cho biết: “Ông Tập sẽ làm gì đó. Chúng ta chờ xem ông ấy có thể làm và không thể làm gì. Nhưng chúng ta sẽ không chịu đựng thêm những gì đang diễn ra ở Triều Tiên”. Tuy nhiên, ông Trump không nói rõ về tuyên bố này.

“Tôi tin Chủ tịch Tập nhất trí quan điểm với tôi 100%”, ông Trump nói thêm.

Khi được hỏi liệu ông có cân nhắc đáp trả quân sự Triều Tiên hay không, ông Trump nói: “Chắc chắn đó không phải là lựa chọn đầu tiên của tôi, nhưng chúng ta cứ chờ xem điều gì sẽ xảy ra”.

Cũng theo hãng tinYonhap, trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May, ông Trump nhắc lại rằng "hiện tại không phải thời điểm để đàm phán với Triều Tiên” và tuyên bố “tất cả các phương án vẫn đang được xem xét để bảo vệ Mỹ cũng như các đồng minh trước các động thái gây hấn của Triều Tiên".

Hai nhà lãnh đạo cũng cam kết sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng nhau để gây sức ép cả về kinh tế và ngoại giao đối với Triều Tiên.

Các cuộc điện đàm của ông Trump với nguyên thủ thế giới diễn ra vài ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch dùng cho tên lửa đạn đạo liên lục địa. Sau vụ thử này, Mỹ tìm cách vận động Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc thông qua các lệnh trừng phạt cứng rắn với Triều Tiên trong đó có cấm vận dầu khí.

MAI PHƯƠNG (Dân Trí)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement