Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Trump: Đừng tốn thời gian đàm phán với Triều Tiên

Phân tích

02/10/2017 06:32

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 1/10 cho biết rằng ông đã nói với Ngoại trưởng Rex Tillerson đừng tốn thời gian tìm cách đàm phán với lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 1/10 cho biết rằng ông đã nói với Ngoại trưởng Rex Tillerson đừng tốn thời gian tìm cách đàm phán với lãnh tụTriều TiênKim Jong Un, AFPđưa tin.
Ông Trump trao đổi với phóng viên trước khi lên chuyên cơ Air Force One hôm 24/9.
Reuters dẫn lời ông Trump viết trên Twitter: “Tôi đã nói với Rex Tillerson, Ngoại trưởng tuyệt vời của chúng tôi, rằng ông ấy đang tốn thời gian khi tìm cách đàm phán với Gã Rocket Nhỏ bé”.
Tổng thốngMỹlên tiếng như vậy một ngày sau khi ông Tillerson tiết lộ rằng Hoa Kỳ đã liên lạc trực tiếp với Triều Tiên về chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này, nhưng Bình Nhưỡng không cho thấy sự quan tâm tới đối thoại.
Ông Trump viết thêm: “Hãy để dành năng lượng, Rex, chúng ta sẽ làm điều cần phải làm!”.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hôm 23/9 gia tăng công kích chính quyền Bình Nhưỡng, nhất là lãnh tụ họ Kim Jong Un, sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho nói trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc rằng việc dùng tên lửa nhắm mục tiêu vào Mỹ là điều không thể tránh khỏi.
Cả tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên gần đây gia tăng những lời lẽ đe dọa trong bối cảnh Bình Nhưỡng gấp rút tiến tới mục tiêu phát triển một tên lửa có gắn đầu đạn hạt nhân có thể đánh trúng Hoa Kỳ, một điều ông Trump thề sẽ ngăn chặn.
CÔNG MINH (Bizlive)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement