Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Philippines chấp nhận cho con trai từ chức Phó thị trưởng Davao

Phân tích

06/01/2018 16:32

Tổng thống Rodrigo Dutetre đã chấp nhận cho con trai mình là Paolo Duterte từ chức vì Phó thị trưởng thành phố Davao.

"Tổng thống Rodrigo Duterte đã chấp nhận lời đề nghị xin từ chức của Phó thị trưởng thành phố Davao của ông Paolo Duterte," ông Roque, người phát ngôn của Phủ Tổng thống cho các phóng viên biết.

Trong một lá thư ngày 5,1, Thư ký Điều hành Salvador Medialdea của Văn phòng Tổng thống thông báo đơn từ chức của ông Paolo đã được ký và nó "có hiệu lực ngay lập tức".

Con trai của TT Duterte đã được đồng ý cho từ chức Phó thị trưởng Davao.
Con trai của TT Duterte đã được đồng ý cho từ chức Phó thị trưởng Davao.

"Chúng tôi đã xem xét bức thư đề nghị bạn từ chức là Phó thị trưởng thành phố Davao và thay mặt cho Tổng thống Rodrigo Roa Duterte chúng tôi thông báo rằng việc từ chức đó đã được chấp nhận. Nó có hiệu lực ngay lập tức, "Medialdea cho biết.

Paolo Duterte (sinh năm 1975, con trai cả của Tổng thống Duterte) có đơn xin từ Phó thị trưởng TP Davao vào ngày 25/12/2017 với lý do xuât phát từ "những sự kiện bất hạnh gần đây trong cuộc đời tôi gắn liền với cuộc hôn nhân đầu tiên không thành công".

Trước đó vào tháng 9/2017, ông Paolo đã giải trình trước Quốc hội Philippines về một đợt ma túy trị giá lên đến 125 triệu USD vận chuyển từ Trung Quốc vào nước này. Phe đối lập với Tổng thống cáo buộc ông Paolo đã giúp đợt hàng này được dễ dàng nhập cảnh tại thủ đô Manila. Tuy nhiên, ông Paolo đã phủ nhận mọi cáo buộc.

Davao là thành phố quê nhà của Tổng thống Duterte. Ông Duterte từng là thị trưởng thành phố trong gần 30 năm trước khi lên làm Tổng thống. Con gái ông, bà Sara Duterte (sinh năm 1978), hiện là đương kim thị trưởng.

TỐ LOAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement