Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Mỹ khẳng định không đánh thuế iPhone của Apple lắp ráp tại Trung Quốc

Phân tích

19/06/2018 13:07

Ông Donald Trump đã cam kết với Giám đốc điều hành tập đoàn công nghệ Apple rằng, nước này sẽ không đánh thuế điện thoại iPhone được lắp ráp tại Trung Quốc.

New York Times ngày 18/6 dẫn nguồn thạo tin cho biết, ông Cook đã tới Nhà Trắng tháng trước để cảnh báo về những thiệt hại có thể xảy ra, do tác động của các chính sách thương mại của tổng thống Trump đối với chi nhánh Apple tại Trung Quốc.

Điện thoại iPhone X của Apple được bày bán tại cửa hàng ở San Francisco, California, Mỹ. Ảnh: AFP
Điện thoại iPhone X của Apple được bày bán tại cửa hàng ở San Francisco, California, Mỹ. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, nguồn tin trên không nêu rõ thời điểm chính xác tổng thống Trump đưa ra cam kết với ông Cook. Hiện Nhà Trắng và Apple vẫn chưa đưa ra bình luận. 

Thông tin trên được công bố trong bối cảnh tổng thống Donald Trump trước đó cùng ngày, công bố các kế hoạch áp mức thuế suất 10% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc tổng trị giá tới 200 tỷ USD.

Theo tổng thống Mỹ, đây là hành động đáp trả việc Trung Quốc tăng thuế đối với lượng hàng Mỹ trị giá 50 tỷ USD. Động thái mới nhất của Mỹ đã "phủ sắc đỏ" lên thị trường chứng khoán nước này trong phiên giao dịch ngày 18/6, do giới đầu tư quan ngại nguy cơ xảy ra một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Theo giới phân tích, trong bối cảnh 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới liên tục đưa ra các biện pháp áp thuế đáp trả lẫn nhau, nhiều khả năng nền kinh tế toàn cầu trệch hướng. Trong tháng 4 vừa qua, một danh sách hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ chịu áp thuế đã được đề xuất, trong đó loại trừ phần lớn đồ điện tử gia dụng.

Tuy nhiên trong tuần trước, tổng thống Trump đã công bố một danh sách điều chỉnh. Trong đó bổ sung một số danh mục linh kiện điện tử, làm dấy lên quan ngại rằng biện pháp áp thuế có thể ảnh hưởng tới ngành công nghệ của Mỹ.

VĂN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement