Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Mỹ đưa Triều Tiên vào danh sách tài trợ khủng bố

Phân tích

21/11/2017 09:20

Reuters đưa tin, ngày 20/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa Triều Tiên vào danh sách những nước tài trợ khủng bố.

Theo Reuters, động thái này cho phép Mỹ áp thêm các biện pháp trừng phạt lên Triều Tiên và có nguy cơ gây căng thẳng thêm tình hình trên khu vực Đông Bắc Á này.

Tổng thống Trump cho biết, Bộ Tài chính Mỹ sẽ công bố các biện pháp trừng phạt bổ sung mới đối với Triều Tiên vào ngày 21/11.

Tuyên bố này được đưa ra 1 tuần sau khi ông Trump trở về từ chuyến công du 5 nước châu Á kéo dài 12 ngày, trong đó ông Trump nhấn mạnh rằng tham vọng hạt nhân của Triều Tiên là vấn đề trọng tâm trong các cuộc thảo luận.

Ông Trump phát triểu trước các phóng viên tại Nhà Trắng rằng: “Ngoài việc đe dọa thế giới bằng hủy diệt hạt nhân, Triều Tiên liên tục ủng hộ các hành động khủng bố quốc tế, bao gồm cả các vụ ám sát ở nước ngoài”.

Do đó, Triều Tiên và các các nhân có liên quan sẽ bị áp thêm trừng phạt. Ngoài ra, ông Trump cũng chỉ trích chính sách của người tiền nhiệm đối với Bình Nhưỡng, cho rằng việc đưa Triều Tiên vào danh sách tài trợ khủng bố đáng nhẽ phải được thực hiện “từ rất lâu rồi”.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng hành động này của ông Trump chỉ mang tính biểu tượng vì Triều Tiên vốn đã bị Hoa Kỳ áp dụng triệt để các biện pháp trừng phạt.

Triều Tiên đang theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa bất chấp lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, thậm chí nước này cũng không giấu giếm kế hoạch phát triển tên lửa hạt nhân có khả năng vươn tới Mỹ. Hồi tháng 9, nước này phóng 2 tên lửa bay qua Nhật Bản và tiến hành vụ thử hạt nhân lần 6 và cũng là lần lớn nhất vào ngày 3/9.

Hôm 20/11, cơ quan tình báo Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên có thể sắp thử tên lửa nhằm cải tiến công nghệ tên lửa tầm xa và tăng cường đe dọa chống lại Mỹ.

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement