Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Mỹ Donald Trump: ‘Ngày buồn’ cho Triều Tiên nếu Mỹ dùng vũ lực

Phân tích

08/09/2017 11:27

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết hôm 7/9 rằng sẽ là “một ngày rất buồn” với Triều Tiên nếu Mỹ dùng đến biện pháp quân sự đối phó với mối đe dọa tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, ông Trump cũng cho biết ông không muốn dùng đến biện pháp này.

Tổng thống Mỹ một lần nữa nhấn mạnh đến việc loại trừ phản ứng quân sự sau vụ thử hạt nhân lần 6 có cường độ mạnh nhất của Triều Tiên và cho biết Mỹ đang cân nhắc các biện pháp trừng phạt kinh tế mạnh tay hơn. Ông cũng nói rằng Bình Nhưỡng đang “hành xử rất tệ và phải dừng ngay việc này lại”.

Cụ thể, ông Trump cho biết trong một cuộc họp báo: “Quân sự có thể là một lựa chọn. Nhưng có thể tránh khỏi không? Không ai chắc chắn. Nếu chúng ta dùng đến biện pháp quân sự với Triều Tien, đây sẽ là một ngày rất buồn với nước này”.

Ngay cả khi ông Trump khẳng định rằng hiện tại không phải thời điểm thích hợp để đàm phán với Triều Tiên, nhưng các quan chức cao cấp của chính quyền Mỹ cho rằng cánh cửa cho giải pháp ngoại giao vẫn mở. Ngoài ra, giới chức Mỹ cũng cho rằng bất cứ cuộc tấn công phủ đầu nào của Mỹ cũng có thể dẫn đến sự đáp trả mạnh mẽ của Triều Tiên.

Trong khi đó, Trung Quốc hôm 7/9 cũng nhất trí rằng Liên hợp quốc cần có thêm hành động tạo áp lực lên Triều Tiên nhưng cũng giữ quan điểm dùng đối thoại để giải quyết xung đột.

Về phía Triều Tiên, nước này cho biết sẽ đáp trả bất cứ biện pháp trừng phạt mới nào của Liên hợp quốc hay Mỹ bằng “các biện pháp đối phó mạnh mẽ tương xứng”, đồng thời buộc tội Mỹ muốn gây chiến.

Hôm 6/8, Reuters dẫn một dự thảo của Mỹ cho thấy nước này muốn Hội đồng Bảo an Liên hơp quốc áp lệnh cấm vận dầu với Triều Tiên, cấm xuất khẩu hàng dệt may và thuê người lao động Triều Tiên ở nước ngoài, đóng băng tài sản và cấm xuất nhập cảnh với lãnh đạo Kim Jong Un.

Hôm 3/9, Triều Tiên tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 6 gây nên vụ động đất mạnh tới 6,3 độ richter gần bãi thử Punggye-ri. Nước này cũng tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch và có thể gắn bom này lên tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Truyền hình Triều Tiên thông báo thử bom nhiệt hạch thành công ngày 3/9. Video:YTN.
TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement