Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Mỹ đề xuất EU dỡ bỏ toàn bộ thuế, rào cản và trợ giá cho nhau

Phân tích

25/07/2018 11:11

Ngày 24/7 Tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất với Liên minh châu Âu (EU) hủy bỏ "thuế, rào cản và trợ giá" của 2 bên để tạo thương mại công bằng.

Trên trang mạng xã hội Twitter, Tổng thống Donald Trump viết: "Ngày mai (lãnh đạo) EU sẽ đến Washington để thương lượng một thỏa thuận về thương mại. Tôi có một ý tưởng cho họ. Cả Mỹ và EU bỏ tất cả thuế, rào cản và trợ giá. Điều đó cuối cùng sẽ được gọi là thị trường tự do và thương mại tự do".

Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Trump sẽ tổ chức cuộc đàm phán thương mại với Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker trong ngày 25/7. Phát biểu họp báo cùng ngày 24/7, Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan đã bày tỏ hy vọng những căng thẳng thương mại giữa Mỹ và EU sẽ kết thúc, bằng việc cả 2 bên giảm bớt các rào cản thương mại.

Quan hệ thương mại Mỹ - EU bị căng thẳng kể từ khi Mỹ áp mức thuế cao lên các mặt hàng thép và nhôm nhập khẩu vào tháng 6. Đáp lại, EU đã áp đặt những rào cản riêng đối với các mặt hàng của Mỹ, sau khi Tổng thống Donald Trump dỡ bỏ sắc lệnh miễn trừ các mức thuế cao này dành cho EU.

M.A
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement