Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Maduro tái tranh cử trong bối cảnh nền kinh tế Venezuela rơi vào khủng hoảng trầm trọng

Phân tích

28/02/2018 07:20

Ngày 27/2, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã chính thức đăng kí tranh cử trong cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 22/4 tới.

Tại Hội đồng Bầu cử Quốc gia (CNE), Tổng thống Maduro đã nộp đơn tranh cử cũng như kế hoạch phát triển quốc gia giai đoạn 2019-2025, mà theo ông đã được tham vấn với hơn 3,5 triệu người dân Venezuela. Hiện đương kim Tổng thống Maduro đã nhận được sự ủng hộ của đảng Xã hội Chủ nghĩa Venezuela Thống nhất (PSUV) cũng như nhiều chính đảng và phong trào cánh tả khác.

Người dân Venezuela đang rơi vao tình trạng thiếu lương thực trầm trọng.
Người dân Venezuela đang rơi vao tình trạng thiếu lương thực trầm trọng.

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử tổng thống tại Venezuela sẽ diễn ra vào ngày 22/4, và nhiều khả năng ông Maduro sẽ giành chiến thắng trong bối cảnh phe đối lập đã bác bỏ việc tham gia cuộc bầu cử này.

Ông Maduro ra tranh cử trong bối cảnh nền kinh tế nước này đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng.

Hãng tin CNN hôm 25/1 đã trích số liệu được Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) công bố cho biết tỷ lệ thất nghiệp tại quốc gia Nam Mỹ sẽ chạm mức 30% và giá cả các loại mặt hàng trong nước sẽ tăng lên đến 13.000% trong năm nay.

Và theo dự báo 2018 sẽ làm năm thứ ba liên tiếp tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Venezuela có sự sụt giảm hai con số. GDP của nước này đã giảm 16% vào năm 2016, 14% vào năm ngoái và dự kiến sẽ giảm 15% trong năm nay, theo IMF.

Venezuela đang rơi vào khủng hoảng kinh tế, chính trị trầm trọng với nguyên nhân phần lớn là do các chính sách của chính phủ gây ra.

Tình trạng thiếu lương thực và thực phẩm lan rộng khắp cả nước. Nội tệ bolivar gần như vô giá trị. Chính phủ không trả được nợ trong khi đang phải đối mặt với áp lực từ các lệnh trừng phạt quốc tế khác, đặc biệt là từ Mỹ.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement