Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Donald Trump: Việt Nam là một ví dụ cho Triều Tiên học hỏi

Phân tích

27/02/2019 13:29

Trong bài đăng trên Twitter sáng nay 27/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lưu ý rằng, Triều Tiên sẽ có tiềm năng kinh tế tuyệt vời nếu bỏ hạt nhân.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong một bài đăng trên Twitter hôm nay 27/2 rằng, Triều Tiên sẽ có tiềm năng kinh tế tuyệt vời, trở thành một trong những cường quốc kinh tế trên thế giới nếu không có vũ khí hạt nhân.

Tổng thống Donald Trump: Việt Nam là một ví dụ cho Triều Tiên học hỏi

Ông Donald Trump cũng chỉ ra rằng Việt Nam là một hình mẫu phát triển mà Triều Tiên có thể học theo.

"Việt Nam đang phát triển mạnh như vài nơi khác trên trái đất. Triều Tiên sẽ như vậy và rất nhanh, nếu họ phi hạt nhân hóa. Tiềm năng là tuyệt vời, một cơ hội tuyệt vời, không giống người nào khác trong lịch sử, như người bạn của tôi Kim Jong Un, chúng ta sẽ biết điều này sớm thôi!" Tổng thống Donald Trump nói.

Tổng thống Donald Trump, tại một cuộc họp với Tổng bí thư-Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, nhắc lại rằngViệt Nam là một ví dụ cho Triều Tiên.

Tại cuộc gặp, ông Trump nói: "Cả hai chúng tôi (cả ông và ông Kim Jong Un) đều cảm thấy rất vui khi có cuộc gặp thượng đỉnh rất quan trọng này tại Việt Nam vì các bạn thực sự là một ví dụ cho những gì có thể diễn ra, với suy nghĩ tích cực".

Bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trum sáng hôm nay.
Bài đăng của Tổng thống Mỹ Donald Trum sáng hôm nay.

Nền kinh tế Việt Nam đã phát triển mạnh vào thời điểm kinh tế toàn cầu chậm lại. Việt Nam đã báo cáo mức tăng trưởng 7,1% trong năm ngoái, cao nhất trong một thập kỷ và cũng thuộc hàng nhanh nhất thế giới. Việt Nam cũng được thường xuyên nhắc đến vì tiềm năng trở thành người hưởng lợi từ cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung Quốc.

Nhưng Việt Nam chủ yếu dựa vào sản xuất sử dụng nhiều lao động để tăng sức mạnh trong ba thập kỷ qua, được hỗ trợ bởi lực lượng lao động trẻ và lương thấp. Tuy nhiên sự tăng trưởng trong sản xuất và công nghệ hiện đại lại không theo kịp thế giới, khiến cho nhiều chuyên gia lo ngại về tương lại Việt Nam khi những lợi thế về lao động mất dần.

Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un sẽ ​​gặp nhau tại Hà Nội, Việt Nam trong hôm nay và ngày mai, chưa đầy một năm sau khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau tại Singapore. Hội nghị thượng đỉnh tháng 6/2018 là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa một tổng thống Mỹ và một nguyên thủ quốc gia Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo dự kiến ​​sẽ thảo luận phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, dù hai bên có vẻ cách xa nhau về ý tưởng Triều Tiên loại bỏ vũ khí hạt nhân. Điều đó từ lâu đã là một điều kiện tiên quyết của Mỹ đối với các biện pháp trừng phạt kinh tế, nhưng các nhà phân tích nói rằng Kim Jong Un không có khả năng từ bỏ vị thế cứng rắn của mình như một cường quốc hạt nhân.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement