Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Donald Trump: “Thật vinh dự khi được ở đây với Chủ tịch Kim”

Phân tích

27/02/2019 19:25

Thật vinh dự khi được ở đây với Chủ tịch Kim”, Tổng thống Donald Trump nói sau khi bắt tay Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un tại khách sạn Metropole.

Trong hội nghị thượng đỉnh tại Singapore, cuộc gặp riêng giữa hai nhà lãnh đạo (ngoài ra chỉ có phiên dịch) đã kéo dài đến 41 phút. Tổng thống Trump sau đó ca ngợi cuộc gặp đã "diễn ra tốt đẹp hơn bất kỳ ai có thể trông đợi".

"Tôi không nghi ngờ gì việc chúng tôi có một mối quan hệ tuyệt vời", ông nói.

Theo dự kiến, cuộc gặp riêng lần này của hai nhà lãnh đạo sẽ kéo dài khoảng 20 phút. Sau khi thảo luận, họ sẽ ăn tối cùng một số quan chức thân cận của đôi bên.

Mở đầu hội đàm, ông Kim Jong Un nói bằng tiếng Triều Tiên, thông qua phiên dịch viên, ông đề cập tới cuộc hội đàm năm ngoái của họ tại Singapore.

"Chúng ta đã vượt qua tất cả trở ngại và đã có mặt tại đây, hôm nay", ông Kim nói.

Ông Kim cho biết kể từ lần trước hai bên gặp nhau, cả hai bên đã có thể vượt qua những trở ngại và hôm nay có mặt tại đây.

Ông Trump hứa hẹn "một tương lai vĩ đại cho đất nước của ông", trong cuộc gặp đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. "Tôi nghĩ ông sẽ có một tương lai vĩ đại cho nước ông, ông là một lãnh đạo tuyệt vời", ông Trump nói với ông Kim.

Tổng thống Mỹ cũng nói rằng mối quan hệ của mình và nhà lãnh đạo Triều Tiên "thật sự tốt" và ông tin tưởng hội nghị lần này sẽ thành công.

Ông Kim Jong Un nói rằng: "Chúng ta đã vượt qua mọi trở ngại và chúng ta ở đây hôm nay".

Đáp lại, tổng thống Mỹ nói rằng "thật vinh dự được ở đây với Chủ tịch Kim, thật vinh dự được cùng nhau ở đây, tại Việt Nam".

Hai nhà lãnh đạo đã bắt tay.
Hai nhà lãnh đạo đã bắt tay.
Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Trump cho thấy sự thoải mái trong ngày đầu tiên gặp nhau ở Hà Nội - Ảnh: Reuters.
Chủ tịch Kim Jong Un và Tổng thống Trump cho thấy sự thoải mái trong ngày đầu tiên gặp nhau ở Hà Nội - Ảnh: Reuters.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo trong khuôn khổ Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra ở thủ đô Hà Nội trong hai ngày 27 và 28/2. Cuộc hội đàm lần này diễn ra sau cuộc gặp thượng đỉnh lần đầu tiên giữa hai bên tại Singapore năm ngoái khoảng 8 tháng. 

Nếu cuộc gặp đầu tiên phần nhiều mang ý nghĩa phá băng trong quan hệ hai nước sau nhiều thập kỷ thù địch, ở lần gặp này, cả hai bên đều đối mặt với sức ép kỳ vọng phải đạt được một thỏa thuận cụ thể hơn, hướng tới việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên.  

Ngày 26/2, trong cuộc phỏng vấn với CNN, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội là "khoảnh khắc lịch sử trên con đường hòa giải, thiết lập hòa bình trên bán đảo Triều Tiên".

"Chúng tôi cho rằng vì hòa bình thế giới, vì một thế giới kết nối và phát triển, hãy bắt tay nhau. Chúng ta sẽ cùng nhau phát triển và đóng góp cho sự ổn định toàn cầu", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói.

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement