Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống Donald Trump muốn Mỹ dẫn đầu trong việc phát triển mạng 6G.

Phân tích

23/02/2019 08:18

Trong khi thế giới mới chỉ phát triển và thích nghi với khái niệm 5G, thì Tổng thống Mỹ Donald Trump muốn nước Mỹ dẫn đầu về mạng 6G.

Tổng thống Donald Trump muốn Mỹ dẫn đầu trong việc phát triển mạng 6G.

Điều này có vẻ khá bất ngờ và có thể Tổng thống Mỹ không phải là người thường xuyên theo dõi sự vận động công nghệ viễn thông dân dụng. Không rõ điều gì đã khiến Tổng thống - một người rất bận rộn - lại đề cập đến 5G và 6G, theo cách nói của ông Trump, đây là một phần của "thế giới công nghệ rất thú vị".

Có thể Tổng thống Mỹ đã có một cuộc họp ngắn liên quan đến Đại hội Di động Thế giới sắp diễn ra tại Barcelona vào tuần tới -  nơi mà các hãng công nghệ trình diễn công nghệ mạng 5G của mình. Vì những lợi ích quốc gia, đây đang là chủ đề được ông Trump quan tâm.

Tổng thống cũng hàm ý rằng nước Mỹ chưa phải là người dẫn đầu trong 5G. Tuy vậy nếu xét trên nhiều góc cạnh thì điều này chưa thực sự đúng, Qualcomm - công ty đến từ Mỹ, đang dẫn đầu sự phát triển của điện thoại thông minh 5G và vượt xa các đối thủ. Ông Trump nhấn mạnh rằng Mỹ muốn giành chiến thắng thông qua cạnh tranh chứ không phải bằng cách ngăn chặn các công nghệ tiên tiến.

Tổng thống Donald Trump muốn Mỹ dẫn đầu trong việc phát triển mạng 6G.

Cụ thể, trên trang Twitter của mình Donald Trump đã viết: “Tôi muốn công nghệ 5G, thậm chí là 6G tại Mỹ càng sớm càng tốt. Công nghệ này mạnh hơn, nhanh hơn và thông minh hơn tiêu chuẩn hiện tại. Các công ty Mỹ phải nỗ lực vươn lên hoặc bị bỏ lại. Không có lý do gì khiến chúng ta bị tụt hậu ở thứ chắc chắn xuất hiện trong thời gian tới”.

“Tôi muốn Mỹ chiến thắng trong cuộc đua này, không phải qua việc chặn những công nghệ tiên tiến hơn. Chúng ta luôn phải là người tiên phong, đặc biệt là lĩnh vực thế giới công nghệ nhiều thú vị”, Donald Trump tuyên bố.

Điều này có vẻ liên quan đến Quốc hội Mỹ và những vấn đề liên quan tới Huawei và ZTE - các thương hiệu được cho là những dẫn đầu trong việc triển khai mạng 5G. Dựa vào những dòng chia sẻ trên, Tổng thống Mỹ có lẽ là không phải là người ủng hộ việc ngăn chặn một trong hai công ty công nghệ lớn của Trung Quốc thâm nhập vào Mỹ bằng các lệnh cấm.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement