Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tổng thống đắc vử Mexico sẽ chỉ nhận lương bằng một nửa so với người tiền nhiệm

Phân tích

16/07/2018 11:21

Ông Lopez Obrador cam kết không cần đến đội cận vệ và sẽ sống cuộc đời giản dị, quyết tâm chống tham nhũng, giảm bạo lực ở Mexico.

Tổng thống đắc cử Andres Manuel Lopez Obrador của Mexico cho biết, sẽ chỉ nhận tiền lương bằng một nửa số tiền người tiền nhiệm, khi ông chính thức nhậm chức vào tháng 12/2018.

Đây được xem là một phần trong kế hoạch thúc đẩy chính sách “thắt lưng buộc bụng” của chính phủ mới. "Những gì chúng tôi muốn là dành khoản tiền này để mọi người dân đều có thể tiếp cận", ông Lopez Obrador nói với các phóng viên.

Tổng thống đắc cử Andres Manuel Lopez Obrador.
Tổng thống đắc cử Andres Manuel Lopez Obrador.

Ông Lopez Obrador cho biết sẽ mang về nhà khoảng 108.000 peso/tháng (khoảng 5,707 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại) và không một viên chức nào trong chính phủ mới có thể kiếm được nhiều tiền hơn tổng thống trong suốt 6 năm nhiệm kỳ của mình.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, tổng thống đắc cử Lopez Obrador cho biết sẽ cắt giảm một số đặc quyền dành cho các quan chức chính phủ cấp cao, như chính sách ưu tiên về thuế, chế độ bảo vệ, chính sách y tế. Đồng thời ông muốn biến dinh tổng thống trở thành một trung tâm văn hóa và cựu tổng thống sẽ không còn nhận lương hưu.

Theo nhóm chuyển tiếp, Tổng thống Mexico hiện tại Enrique Pena Nieto nhận được khoảng 270.000 peso mỗi tháng.

VĂN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement