Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tòa án Canada ngừng phiên tranh luận về việc bảo lãnh tại ngoại của CFO Huawei

Phân tích

11/12/2018 09:19

Tòa án tỉnh British Columbia, Canada ngày 10/12 đã quyết định ngừng phiên tranh luận về việc có cho phép bà Meng Wanzhou, Giám đốc Tài chính (CFO) của tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei, được bảo lãnh tại ngoại hay không.

Tòa sẽ mở lại vào lúc 1h sáng 12/12 (giờ Việt Nam), theo TTXVN.

Các công tố viên Mỹ muốn bà Meng Wanzhou được dẫn độ sang Mỹ, nơi bà bị cáo buộc lừa dối các ngân hàng đa quốc gia về sự kiểm soát của Huawei đối với một công ty hoạt động tại Iran, đẩy các ngân hàng này vào “thế nguy hiểm” khi vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với quốc gia Hồi giáo này.

Tòa án Canada ngừng phiên tranh luận về việc bảo lãnh tại ngoại của CFO Huawei

Các luật sư của bà Meng Wanzhou đề nghị được nộp 15 triệu CAD (11,3 triệu USD) để bảo lãnh tại ngoại và khẳng định các thiết bị theo dõi công nghệ cao sẽ đảm bảo bà Meng Wanzhou không thể bỏ trốn.

Bà Meng Wanzhou bị bắt giữ tại sân bay quốc tế ở Vancouver hôm 1/12 khi đang chờ nối chuyến bay tới Mexico.

Vụ bắt giữ bà Meng Wanzhou đã khiến các thị trường dao động khi “đổ thêm dầu” vào mối quan hệ vốn đã căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc. 

Huawei là nhà cung cấp thiết bị mạng viễn thông lớn nhất thế giới và là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai, với doanh thu đạt khoảng 92 tỷ USD vào năm 2017. Không giống như các công ty công nghệ lớn khác của Trung Quốc, công ty này chủ yếu kinh doanh ở nước ngoài. 

Trước những cáo buộc từ phía Mỹ, CFO của Huawei và các luật sư bảo vệ công ty này đã nói rằng Huawei vẫn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và lệnh trừng phạt hiện hành của Mỹ cũng như các bên khác.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement