Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tình tiết bất ngờ về nghi án mẹ tố cáo bé lớp 1 bị xâm hại

Phân tích

16/05/2017 05:00

Chiều 16/5, công an quận Thủ Đức, TP.HCM đã có thông tin chính thức khẳng định không có việc xâm hại tình dục bé lớp 1 tại lớp học, như gia đình trình báo. Những tình tiết khó hiểu liên quan nghi án cũng đã được lý giải.

Sau hơn 3 tháng vào cuộc xác minh, điều tra, đến nay công an quận Thủ Đức đã có đủ căn cứ để đi đến kết luận không có vụ án xảy ra, và khẳng định cháu bé bị tổn thương vùng kín là do tai nạn té ngã trong lớp học.

Công an quận Thủ Đức tại buổi trao đổi với báo chí về nghi án cháu bé bị xâm hại.

Lãnh đạo công an quận Thủ Đức nói trước tính chất phức tạpcủa vụ việc, ảnh hưởng rất lớn đến môi trường giáo dục, nên công an quận đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ công an thành phố, và cơ quan giám định pháp y, để đánh giá vụ việc một cách thận trọng, đầy đủ và dựa trên căn cứ khoa học.

Trước đó, vào giữa tháng 2/2017, bà C (38 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đã làm đơn tố cáo đến công an, về việc con gái bà là cháu N (7 tuổi, học sinh lớp 1 trường Tiểu học Lương Thế Vinh), bị xâm hại tại lớp học. Bà N trình báo cháu bị tổn thương vùng kín do bị xâm hại vào trưa 14/2. Bà C còn trình bày nhiều thắc mắc, cụ thể như camera tại vị trí lớp học của cháu bé đã bị người lao công ngắt vào đúng thời điểm nghi vấn xảy ra việc cháu bị xâm hại.

Khi thông tin vụ việc đăng tải trên các phương tiện truyền thông, dư luận hết sức hoang mang và bức xúc trước vụ việc này.

Vào cuộc một khách hết sức khách quan và thận trọng, đánh giá các chứng cứ và thu thập tất cả lời trình bày của những người trong cuộc, đến nay công an quận Thủ Đức và công an TP.HCM đã đưa ra kết luận về vụ việc. Ngoài ra, Trung tâm giám định pháp y thuộc Sở Y tế TP.HCM cũng đã giám định và kết luận cháu bé không bị rách màng trinh.

Theo đó, vào ngày 14/2, vợ chồng bà C bận công việc nên đã nhờ em gái của bà C đón cháu N về nhà. Do em gái bà C là chủ tiệm hớt tóc, nên sau khi tắm cho cháu N đã dùng khăn dùng cho khách hàng để lau người cho cháu bé.

Lãnh đạo công an Thủ Đức cho hay, dựa trên căn cứ khoa học, thì chuyện vùng kín cháu bé khi giám định có tế bào nam là hoàn toàn bình thường, và hoàn toàn có thể lý giải được. Lượng tế bào nam này theo khăn tắm dính vào người cháu bé với lượng rất ít, nên khi giám định không truy nguyên được là của ai.

Ngoài đánh giá dựa trên căn cứ khoa học, cơ quan công an cũng đã tiến hành lấy lời khai của các bé học sinh chung lớp với cháu N (có người thân giám hộ), là nhân chứng có mặt tại lớp cùng cháu N vào trưa 14/2. Các học sinh này khẳng định, trưa 14/2 các cháu vui chơi bình thường, và cháu N bị ngã dẫn đến bị thương ở vùng kín.

Cụ thể, các học sinh khác đều cho biếtcháu N có đùa giỡn với các bạn cùng lớp nên bị ngã vào cạnh bàn. Sau đó cháu N có vào nhà vệ sinh cở quần ra thì thấy có dính máu, nên cháu đã lau và kể lại cho cô giáo biết. Chiều cùng ngày cháu vẫn học bình thường và được dì đón về nhà tắm rửa.

Tuy nhiên đến tối đón con về nhà, bà C phát hiện con bị chảy máu vùng kín, và gặng hỏi thì bé N nói bị ngã trong lớp. Do quá lo lắng và nghi vấn con bị xâm hại, nên bà C đã đưa con đến công an trình báo.

Đến nay công an cũng xác định về chiếc camera tại vị trí lớp học của cháu N bị ngắt vào trưa 14/2, đúng là do một nữ lao công của trường ngắt nguồn điện do camera này đấu nối với nguồn điện của hội trường. Tuy nhiên, việc ngắt camera không ảnh hưởng nhiều, vì trong trường vẫn có 7 camera khác hoạt động bình thường, quan sát được tất cả các vị trí trong trường.

Vi thế khi xem lại dữ liệu của các camera này, công an không phát hiện người nam lạ mặt nào xuất hiện tại lớp học của bé N.

Dựa trên các chứng cứ và căn cứ nói trên, công an quận Thủ Đức đến nay đã khẳng định không có vụ án xâm hại tình dục xảy ra, không khởi tố vụ án và thông báo cho gia đình bà C được rõ.

Liên quan đến vụ việc, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP.HCM đã nhận xét việc dùng khăn sử dụng chung tại tiệm tóc lau người cho cháu bé là "cẩu thả". Ông Phan Anh Minh nói: “Lau cho con bé bằng cái khăn đã dùng cho tất cả khách hàng đến hớt tóc ở đó thì nó có khả năng nhiễm ADN vì cạo mặt thì để lại biểu bì rất nhiều, như vậy thì ADN của đàn ông trên người đầy còn gì”.

Thiếu tướng Phan Anh Minh cho rằng cơ quan điều tra đã không chỉ xác minh hành vi hiếp dâm, mà còn xác minh cả hành vi dâm ô có thể xảy ra hay không. Ngoài ra, do nghi ngờ có thể xảy ra bên ngoài trường và trước đó nên công an đã xác minh rộng thêm. Cuối cùng đi đến kết luận không xảy ra vụ án như trên.

HẢI ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement