Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tính năng bảo mật mới của Apple, sẽ không khả dụng ở Trung Quốc

Thủ thuật

08/06/2021 10:33

Apple đã tiết lộ một dịch vụ mới có tên là iCloud + tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) với một tính năng có tên là “Private Relay”.

Tính năng này cho phép người dùng che giấu hoạt động duyệt web và danh tính của họ, giống như một mạng riêng ảo (VPN). Nhưng Apple sẽ không cung cấp dịch vụ này ở Trung Quốc, một trong những thị trường quan trọng nhất của nhà sản xuất iPhone.

Apple đã tiết lộ một dịch vụ mới có tên iCloud tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) vào thứ Hai. Một trong những tính năng được bao gồm trong đó là “Chuyển tiếp riêng”.

106587904-15928703582020-06-22t173405z_90636234_rc2heh9e4av9_rtrmadp_0_apple-developers.jpeg

Khi người dùng duyệt internet bằng Safari, dữ liệu của họ sẽ được gửi qua hai máy chủ riêng biệt để che giấu danh tính của người dùng và những trang web họ đang truy cập. Kết quả là ngay cả Apple hoặc nhà cung cấp mạng của người dùng cũng không thể nhìn thấy dữ liệu đó.

Nó hơi giống một mạng riêng ảo (VPN) nơi người dùng có thể định tuyến lưu lượng truy cập internet của họ thông qua một máy chủ đặt ở một nơi khác trên thế giới để che giấu hoạt động duyệt web của họ.

Great Firewall của Trung Quốc cho phép các cơ quan chức năng chặn truy cập các trang web bên trong Trung Quốc, bao gồm cả Google và Facebook. VPN thường được sử dụng để vượt qua các kiểm soát internet nghiêm ngặt của Trung Quốc.

Người phát ngôn của Apple nói với CNBC rằng Private Relay sẽ không hoạt động ở Trung Quốc và một số quốc gia khác bao gồm Ả Rập Saudi, Ai Cập, Belarus và Uganda.

Apple cho biết họ không thể cung cấp tính năng này ở các quốc gia này do luật pháp địa phương.

Sử dụng VPN trái phép để truy cập các trang web bị chặn là bất hợp pháp ở Trung Quốc. Mặc dù về mặt kỹ thuật, Private Relay của Apple không phải là một VPN, nhưng nó hoạt động theo cách tương tự.

Năm 2017, gã khổng lồ công nghệ Mỹ đã xóa một số dịch vụ VPN khỏi Cửa hàng ứng dụng Trung Quốc của mình để tuân thủ các quy định của địa phương.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement