Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tin nhắn quấy rối dạng như ông Đoàn Ngọc Hải gặp phải, truy được không?

Thủ thuật

21/09/2017 02:36

Sự việc ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường dọn dẹp vỉa hè trung tâm quận 1,TP.HCM đã nhận được tin nhắn dọa giết với nội dung nguy hiểm. Liệu các tin nhắn này có thể truy được nguồn gốc để xác định được mối đe dọa?

Mang câu hỏi đến với nhà mạng VinaPhone, đại diện nhà mạng này cho biết trong trường hợp nếu khách hàng của VinaPhone bị nhắn tin đe dọa, VinaPhone sẽ phối hợp với cơ quan điều tra (theo đề nghị của cơ quan điều tra có thẩm quyền) xác minh và cung cấp thông tin thuê bao theo đúng quyđịnh của pháp luật để hỗ trợ cơ quan điều tra làm rõ sự việc nhằm bảo vệ khách hàng.

Vấn đề này cũng là cách tương tự mà nhà mạng Vietnamobile xử lý tuân thủ theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông. Với Viettel, nhà mạng cho biết sẽ luôn phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an để cung cấp thông tin truy xuất thuê bao phối hợp trong công tác điều tra.

Với các trường hợp thuê bao phản ánh bị nhắn tin, gọi điện đe dọa, quấy rối, MobiFone xử lý theo nghiệp vụ chuyên môn của nhà mạng. Để xử lý triệt để những hiện tượng kể trên, khách hàng cần trình báo công an, là đơn vị có thẩm quyền để xử lý. MobiFone sẽ tích cực hợp tác với các cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

Bên cạnh đó, MobiFone cho biết đã đưa quy trình chặt chẽ để xử lý với các phản ánh bị quấy rối. Theo đó, khách hàng phải cung cấp bằng chứng về tin nhắn quấy rối (vì lý do bảo mật thông tin cá nhân thuê bao, nhân viên MobiFone không kiểm tra được nội dung tin SMS của thuê bao trên hệ thống).

Một tin nhắn đe dọa được gửi từ thuê bao mạng VinaPhone - Ảnh chụp màn hình

Nếu xác định nội dung tin nhắn/cuộc gọi đến thuê bao là nội dung đe dọa, quấy rối, MobiFone sẽ gọi điện/nhắn tin và xử lý theo quy trình. Cụ thể, đối với thuê bao quấy rối ngoài mạng, MobiFone sẽ tiếp nhận, ghi nội dung phản ánh của khách hàng, lập phiếu yêu cầu hỗ trợ xử lý và gửi đến đơn vị quản lý thuê bao quấy rối trong vòng mộtngày kể từ khi tiếp nhận phản ánh.

Đối với thuê bao quấy rối thuộc nội mạng, sau khi kiểm tra dữ liệu, bằng chứng MobiFone sẽ gọi điện trực tiếp đến thuê bao quấy rối, nếu không nhấc máy, sẽ nhắn tin nhắc nhở để yêu cầu ngừng hành vi quấy rối với nội dung “Yêu cầu quý khách không gọi điện (nhắn tin) đến số thuê bao X. Nếu tiếp tục MobiFone sẽ tạm ngừng phục vụ quý khách. Rất mong sự hợp tác của quý khách”.

Nếu sau mộtngày kể từ thời điểm gọi điện hoặc nhắn tin nhắc nhở, thuê bao vẫn tiếp tục quấy rối. MobiFone sẽ nhắn tin đến thuê bao quấy rối: “Do sử dụng dịch vụ để quấy rối số máy X, từ 16h00 ngày mm/dd/yyyy, MobiFone sẽ cắt chiều gọi/nhắn tin số máy của Quý khách. Chi tiết liên hệ <_se1bb91_ _c491_ie1bb87_n="" _thoe1baa1_i="" _ce1bba7_a="" _be1bb99_="" _phe1baad_n="" gqkn="">.

Nếu trước 16h thuê bao có cam kết bằng tin nhắn hoặc bằng văn bản không sử dụng dịch vụ để quấy rối nữa tại bộ phận giải quyết khiếu nại thì nhân viên giải quyết khiếu nại sẽ không cắt dịch vụ.

Nếu đến thời điểm chặn (16h), thuê bao vẫn tiếp tục quấy rối, hoặc không có cam kết ngừng quấy rối: Thực hiện chặn liên lạc thuê bao quấy rối với lý do “thuê bao quấy rối”.

Trường hợp sau khi cam kết ngừng quấy rối, thuê bao vẫn tiếp tục sử dụng dịch vụ để quấy rối, bộ phận giải quyết khiếu nại tiến hành thủ tục chặn chiều gọi/nhắn tin của thuê bao quấy rối mà không cần phải thông báo cho khách hàng quấy rối.

MobiFone cũng ban hành quy định tối đa thời gian xử lý thuê bao quấy rối kể từ khi tiếp nhận phản ánh của khách hàng là 2 ngày đối với thuê bao quấy rối là thuê bao nội mạng MobiFone và 3 ngày đối với thuê bao quấy rối là thuê bao ngoại mạng.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement