Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tìm vị trí iPhone mà không cần kết nối mạng Wi-Fi hay 4G

Thủ thuật

07/06/2019 09:20

iOS 13 là bản cập nhật lớn với nhiều thay đổi hấp dẫn, trong đó có tính năng tìm vị trí iPhone bị mất, ngay cả khi không kết nối mạng.

Thông thường, các thiết bị iOS thường có tính năng Find My Phone giúp người dùng định vị thiết bị một cách nhanh chóng bằng tài khoản iCloud.

Tuy nhiên, phương pháp này sẽ có những điểm hạn chế, thứ nhất là thiết bị đó phải có kết nối mạng, thứ 2 là thiết bị đó phải sử dụng chung tài khoản iCloud với bạn.

Tìm vị trí iPhone mà không cần kết nối mạng Wi-Fi hay 4G

Tuy nhiên theo 9to5mac, với iOS 13, người dùng có thể tìm lại thiết bị của mình ngay cả khi thiết bị không có wifi hoạc mạng 4G. Nghe có vẻ hoang đường, không có mạng sao tìm được vị trí iPhone?

Tuy nhiên, Apple đã xác nhận tính năng này là có thật và rất hữu ích nếu người dùng rơi vào tình cảnh mất hay thất lạc điện thoại.

Tìm vị trí iPhone mà không cần kết nối mạng Wi-Fi hay 4G


Cụ thể hơn, khi người dùng "nhấn nút" gửi yêu cầu tìm vị trí của chiếc điện thoại bị mất, một mã định danh sẽ được tạo ra trên thiết bị vừa yêu cầu.

Tìm vị trí iPhone mà không cần kết nối mạng Wi-Fi hay 4G

Tiếp theo mã này sẽ được gửi lên hệ thống server, bạn yên tâm là chúng liên tục thay đổi liên tục để đảm bảo bảo mật tuyệt đối.

Sau đó, mã định danh này sẽ được gửi cho các thiết bị trong một phạm vi nhất định. Thiết bị nào nhận được ngay lập tức sẽ dò tìm xung quanh để xác định mã định danh này có trùng khớp với "ổ khóa" nào không. Chiếc iPhone bị thất lạc sẽ giao tiếp với thiết bị đang tìm kiếm thông qua bluetooth.

Nếu phát hiện ra thiết bị cần tìm kiếm, dữ liệu vị trí địa lý và các thông tin liên quan sẽ chuyển đến cho người yêu cầu. Thú vị hơn, chỉ duy nhất thiết bị gửi yêu cầu tìm kiếm mới có thể mở được nội dung vị trí.

Đây cũng chính là nhược điểm lớn nhất của tính năng này, người dùng bắt buộc phải sở hữu một sản phẩm khác từ Apple để có thể gửi yêu cầu tìm kiếm thiết bị.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement