Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiêu dùng trong tuần: Giá vàng, xăng, thực phẩm đồng loạt tăng mạnh

Thị trường 24h

14/03/2021 06:56

Giá cả thị trường trong tuần này: Vàng, xăng, rau xanh và trái cây đồng loạt tăng mạnh; trong khi trứng gà rớt giá thê thảm.

Giá vàng tăng mạnh

Cụ thể, gá vàng giao ngay tuần này đóng cửa ở mức1.727,9 USD/ounce, giá đóng cửa kể trên của kim loại quý vẫn cao hơn 45 USD so với đầu tuần, tương đương mức tăng ròng 2,7%.

gia-vang-hom-nay.jpg

Diễn biến tích cực trong 3 phiên cuối tuần của vàng thế giới cũng tác động tương tự lên giá tại Việt Nam. Hiện nhiều doanh nghiệp đã nâng giá bán vàng miếng trở lại gần ngưỡng 56 triệu đồng/lượng.

Xăng dầu tiếp tục tăng giá

Sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu nêu trên, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường được điều chỉnh theo hướng tăng giá như sau: Giá xăng RON 95 được điều chỉnh tăng 691 đồng/lít, xăng E5 RON 92 tăng 797 đồng/lít. Mức giá bán lẻ tối đa với xăng E5 RON 92 là 17.722 đồng/lít và xăng RON 95 là 18.881 đồng/lít.

xang_191_le_quan.jpg

Như vậy, xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 trong nước có lần tăng thứ hai liên tiếp sau khi được giữ nguyên trước Tết Nguyên đán. Thời gian qua (kể từ ngày 11/11/2020), giá xăng E5 RON 92 tăng tổng cộng 3.837 đồng/lít, xăng RON 95 tăng 4.180 đồng/lít. Giá xăng hiện tại đang ở mức cao nhất trong vòng một năm.

Giá rau củ đồng loạt tăng 

Theo những tiểu thương bán rau, củ tại chợ dân sinh thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, giá rau đã bắt đầu tăng. Chị Đặng Thị Thu ở Quảng Bị, Chương Mỹ cho biết: “Rau chị nhập ở Chúc Sơn, Chương Mỹ; nhìn chung các loại rau đều tăng giá từ 3.000 - 5.000 đồng”.

ha-noi-rau-xanh-bat-ngo-tang-gia-manh-bb-baaacd3zdr.jpg

Cũng theo chị Thu, nguyên nhân dẫn đến việc rau tăng giá là một số loại rau đã hết lứa. Đợt thu hoạch trước, do dịch bệnh khiến giá rau rẻ, người nông dân chưa trồng thêm nhiều các loại nông sản, lượng cung thấp hơn cầu nên giá rau, củ có tăng nhưng không nhiều.

Trứng gà rớt giá thê thảm

Cụ thể, giá trứng chị bán buôn cho các tiểu thương tại trang trại khoảng 1.100 đồng/quả, còn bán lẻ tại các chợ cóc hoặc rao bán trên mạng giá 2.000 đồng/quả. Tính ra, 10 quả trứng gà giờ đến tay người tiêu dùng chỉ khoảng 20.000 đồng/chục.

gia-trung.jpg

Chị Hằng bày tỏ sự chán nản vì giá trứng gà giảm tới đáy kéo theo giá trứng chim cút, giá trứng vịt, trứng vịt lộn cũng giảm. Tuy nhiên, mức giảm của trứng vịt không sâu như trứng gà.

“Hiện giá trứng vịt bán xô cho các tiểu thương cũng chỉ 15.000 đồng/chục, bán lẻ ngoài chợ hay trên chợ mạng là 30.000 đồng/chục. Mức giá này giảm khoảng 5.000 - 7.000 đồng so với thời điểm trước Tết Nguyên đán”, tiểu thương này chia sẻ.

Giá thanh long tăng mạnh

Hiện thương lái thu mua tại các nhà vườn ở Long An với giá thanh long ruột trắng từ 12.000 - 15.000 đồng/kg, thanh long ruột đỏ loại I từ 28.000 - 32.000 đồng/kg, các loại khác dao động trung bình khoảng 25.000đ/kg, cao hơn 5 lần so với trước Tết.

thanh-long.jpg

Theo nông dân tại Long An, tuy giá tăng mạnh nhưng do trước tết là cao điểm mùa vụ nên các nhà vườn đã bán gần hết. Hiện sản lượng thanh long đến kỳ thu hoạch của tỉnh không còn nhiều.

Ông Lê Ngọc Sinh, một nhà vườn tại Châu Thành, Long An cho biết, trung bình 10 hộ thì chỉ có 1 đến 2 hộ có thanh long để bán vào thời điểm này. Bà con nông dân đang tăng cường xông đèn để tăng sản lượng.

Sầu riêng ngon nhất thế giới ồ ạt về Việt Nam, rẻ chưa từng có

Có nguồn gốc từ bang Sabah của Malaysia, sầu riêng Musang King được mệnh danh là ông vua của dòng sầu riêng. Theo đó, đặc tính nổi trội của loại sầu riêng được mệnh danh là ngon nhất thế giới này là cơm sầu mềm dẻo, có màu vàng như nghệ, vị ngọt đậm đà, hạt lép chứ không tròn như các dòng sầu riêng khác.

28(1).png

Tại Việt Nam, sầu Musang King xuất hiện trên thị trường vài năm trở lại đây. Người dân cũng không còn lạ với cái tên Musang King, khi chúng được bày bán khá nhiều tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu, với dao động từ 1,2 - 1,6 triệu đồng/kg cơm sầu đông lạnh tùy loại.

(Tổng hợp)

P.P
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement