Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tiếp tục cảnh báo mã độc tấn công ngân hàng sau khi WannaCry hồi sinh

Thủ thuật

24/08/2017 01:48

Sự việc WannaCry hồi sinh tấn công vào tập đoàn điện tử LG tiếp tục là hồi chuông cảnh cáo an ninh mạng khi mà liên tiếp sau đó, một mã độc cũng đã áp đảo châu Âu sau khi làm nhiều doanh nghiệp và ngân hàng choáng váng.

Reuters dẫn thông báo được phát trong tuần trước cảnh báo về sự xuất hiện của một mã độc không được chào đón, vốn trước đó đã làm hệ thống nhiều công ty, cơ quan nước châu Âubị thiệt hại nặng nề.

Mã độc tống tiền mới được cho là có sức tàn phá không kém WannaCry, và hiện khá giống với cơn dịch NotPetya trước đó đã gây náo loạn châu Âu khi lây nhiễm với mức chóng mặt.

Thông báo đòi tiền chuộc trên màn hình tại một ngân hàng ở châu Âu - Ảnh: Reuters

Trong một email được gửi đi từ Ngân hàng trung ương Kiev, Reuters cho biết mã độc mới được lan truyền thông qua email với các đường link dẫn dụ người nhận mở tập tin đính kèm không rõ nguồn gốc.

"Hiện mã độc vẫn chưa được phát hiện bởi phần mềm diệt virus, cho thấy sự xâm nhập âm thầm này có thể mở đường cho một tấn công lớn hơn vào các doanh nghiệp và cơ quan nhà nước tại khu vực này", nội dung bức thư nhận định.

WannaCry và Petya hiện vẫn đanglà nỗi kinh hoàng của nhiều doanh nghiệp, cơ quan của nhiều tổ chức trên toàn thế giới. Được phát tán từ 5/2017, mã độc tống tiền Wannacrylây nhiễm lên đến 300.000 máy tính tại 150 quốc gia và vùng lãnh thổ chỉ trong 3 ngày phát hiện, gây thiệt hại nhiều tỷ USD cho sự cố khắc phục.

Trong khi đó, với Petya, vào tháng 6/2017, một biến thể mới của mã độc này cũng được sử dụng cho một cuộc tấn công mạng toàn cầu lớn khi lợi dụng lỗ hổng EternalBlue mà trước đó đã được WannaCry sử dụng để đòi tiền chuộc trên các máy nạn nhân. Petya cũng đã khiến nhiều doanh nghiệp châu Âu "dở khóc dở cười" với thủ đoạn tấn công xóa dữ liệu nguy hiểm nhất từ hiếm gặp từ trước đến nay.

MINH ĐỊNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement