Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thuỷ thủ tàu sân bay USS Carl Vinson được qua đêm ở Đà Nẵng

Phân tích

05/03/2018 13:54

Theo thông tin mới nhất, các thuỷ thủ tàu sân bay USS Carl Vinson được phép qua đêm trong các khách sạn tại TP Đà Nẵng.

Theo Dân Trí vào lúc 11h30 trưa 5/3, tàu sân bay USS Carl Vinson cùng tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS USS Wayne E. Meyer đã cập cảng Đà Nẵng.

Chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng của đoàn tàu sân bay USS Carl Vinson (Hải quân Mỹ) lần này nhằm thực hiện theo thoả thuận của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam hồi tháng 11/2017.

Tàu sân bay USS Carl Vinson đã cập cảng Đà Nẵng. Ảnh: Zing
Tàu sân bay USS Carl Vinson đã cập cảng Đà Nẵng. Ảnh: Zing

Theo kế hoạch, trong 5 ngày lưu lại Đà Nẵng (từ ngày 5/ 3 - 9 /3), đoàn tàu sân bay cùng khoảng hơn 6.000 thủy thủ của Hải quân Mỹ sẽ có các buổi chào xã giao Hải quân Việt Nam (Vùng 3), lãnh đạo chính quyền thành phố, các hoạt động giao lưu thể thao, văn nghệ, thăm Trung tâm bảo trợ xã hội Đà Nẵng.

Dự kiến, chiều 5/3, lễ đón đoàn và họp báo thông tin chính thức các hoạt động trong chuyến thăm hữu nghị lần này của đoàn tàu sân bay USS Carl Vinson cùng tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS USS Wayne E. Meyer (Hải quân Mỹ) và các thủy thủ đoàn sẽ diễn ra ngay tại Cảng Tiên Sa (Đà Nẵng).

Các thuỷ thủ được phép qua đêm ở Đà Nẵng. Ảnh: Hải quân Mỹ
Các thuỷ thủ được phép qua đêm ở Đà Nẵng. Ảnh: Hải quân Mỹ

Trong khi đó báo Tuổi Trẻ đưa tin sau khi cập cảng, tối nay 5/3, 3.000 lính Mỹ sẽ rời tàu sân bay xuống Đà Nẵng tham quan, vui chơi, mua sắm. Lính Mỹ được cho phép ở lại qua đêm trên đất liền. Có 18 khách sạn được huy động để phục vụ cho việc nghỉ ngơi, các điểm vui chơi, mua sắm đã sẵn sàng để đón lính Mỹ.

Sự xuất hiện của nhóm tác chiến tàu sân bay do USS Carl Vinson làm soái hạm được xem là sự hiện diện quân sự lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam kể từ năm 1975.

P.V (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement