04/11/2019 16:17
Thương hiệu thời trang xa xỉ nào giá trị nhất thế giới năm 2019?
Louis Vuitton là thương hiệu xa xỉ có giá trị lớn nhất thế giới trong khi Gucci được đánh giá là thương hiệu xa xỉ phát triển nhanh nhất, theo Interbrand.
Công ty tư vấn tiếp thị Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng các thương hiệu toàn cầu hàng đầu năm 2019. Bảng xếp hạng tiết lộ rằng trong năm thứ hai liên tiếp, hàng xa xỉ và bán lẻ là các lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất, vượt xa cả công nghệ, với tốc độ tăng trưởng trung bình là 11%.
Để ước tính giá trị thương hiệu, Interbrand phân tích hiệu quả tài chính hoặc dịch vụ của thương hiệu, vai trò của các thương hiệu trong quyết định mua hàng và sức mạnh cạnh tranh của thương hiệu so với các thương hiệu khác trong ngành. Qua phân tích, 9 công ty thời trang xa xỉ hàng đầu có giá trị thương hiệu kết hợp với nhau đạt khoảng 117,784 tỷ USD.
Thương hiệu xa xỉ hàng đầu thế giới là Louis Vuitton, với mức định giá thương hiệu 32,223 tỷ USD và tăng trưởng 14% so với năm trước.Ngoài ra, Gucci được ghi nhận là thương hiệu xa xỉ phát triển nhanh nhất thế giới, với tốc độ tăng trưởng 23%.
Sau đây là 9 thương hiệu thống lĩnh thị trường thời trang xa xỉ trong năm qua, theo Business Insider.
Prada
Prada có mức định giá thương hiệu là 4,781 tỷ USD, giảm 1% so với năm trước.Prada đứng thứ 100 trong danh sách tổng thể các thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2019 trên tất cả các ngành công nghiệp.
Burberry
Burberry có mức định giá thương hiệu 5,205 tỷ USD và có tốc độ tăng trưởng 4%.Nó đứng thứ 96 trong danh sách tổng thể các thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2019 trên tất cả các ngành công nghiệp.
Tiffany & Co.
Tiffany & Co. xếp thứ 94 trong năm nay trong danh sách tổng thể các thương hiệu toàn cầu trong tất cả các lĩnh vực, có mức định giá thương hiệu là 5,335 tỷ USD nhưng tốc độ tăng trưởng lại giảm -5% so với giá trị năm 2018.
Dior
Dior, xếp thứ 82 trong số các thương hiệu toàn cầu trong tất cả các lĩnh vực của năm nay, có mức định giá trị thương hiệu là 6,045 tỷ USD và đạt mức tăng trưởng 16%.
Cartier
Mặc dù Cartier đã giảm một vị trí trong bảng xếp hạng chung của tất cả các thương hiệu của các ngành công nghiệp (từ vị trí 67 năm 2018 xuống thứ 68 trong năm nay) nhưng sự tăng trưởng của công ty không giảm.Cartier có mức định giá thương hiệu là 8,192 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng 7%.
Gucci
Gucci, thương hiệu toàn cầu có giá trị thứ 33 trong tất cả các lĩnh vực, có mức định giá thương hiệu đạt 15,949 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng 23% khiến nó trở thành nhà bán lẻ xa xỉ phát triển nhanh nhất kể từ năm 2018.
Hermès
Đứng ở vị trí thứ 28 trong danh sách tổng thể của các thương hiệu toàn cầu, Hermès có mức định giá thương hiệu 17,92 tỷ USD, với mức tăng trưởng 9%.
Chanel
Chanel xếp thứ 22 trong bảng xếp hạng của hầu hết các thương hiệu có giá trị trên toàn thế giới, có mức định giá 22,134 tỷ USD và mức tăng trưởng 11%.
Louis Vuitton
Louis Vuitton có mức định giá thương hiệu là 32,223 tỷ USD, với mức tăng trưởng đạt 14%.Điều này làm cho Louis Vuitton trở thành thương hiệu xa xỉ có giá trị nhất trên thế giới. Đây cũng là thương hiệu có giá trị thứ 17 trên toàn thế giới trong tất cả các lĩnh vực.
Advertisement
Advertisement
Đọc tiếp