Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thuế quan của Trung Quốc không ảnh hưởng đến giá giày của Adidas

Phân tích

13/08/2019 10:15

Việc Mỹ đánh thuế 10% đối với 300 tỷ USD hàng nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ không ảnh hưởng đến giá giày Adidas, CEO Adidas - Kasper Rorsted cho biết.

Tuy nhiên,ông Kasper Rorstedcho biết triển vọng Trung Quốc làm suy yếu đồng tiền của họ có thể có tác động đáng kể đến mức độ cao đối với các khoản thu nhập của công ty vì 25% hoạt động kinh doanh của họ có trụ sở tại Trung Quốc.

105496433-3ED4-SA-ADIDAS-CEO-100918.1910x1000

Ông Kasper Rorsted - CEO của Adidas.

"Tôi có thể nói rằng người tiêu dùng Mỹ sẽ không thấy bất kỳ tác động nào của kế hoạch thuế quan hiện tại vào Mỹ", CEO của Adidas nói với Sara Eisen của CNBC hôm thứ 5 trong một cuộc phỏng vấn diễn ra tại chương trình "Squawk on the Street".

"Vì vậy, chúng tôi rất vui khi nói rằng chúng tôi tiếp tục mua sản phẩm của mình với mức giá phù hợp tại Mỹ ngay cả sau khi có biểu thuế thứ hai áp dụng cho các sản phẩm Trung Quốc".

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc hôm thứ Năm đã thiết lập tỷ giá tham chiếu chính thức cho đồng tiền Trung Quốc ở mức 7,0039 Nhân dân tệ mỗi USD, đây là mức thấp nhất kể từ tháng 4/2008. Các nhà đầu tư đang theo dõi đồng tiền sau khi chạm mức 7 Nhân dân tệ mỗi USD vào ngày thứ Hai, khiến Bộ Tài chính Mỹ gọi Bắc Kinh là "một kẻ thao túng tiền tệ".

"Nó đã ổn định trong vài tháng qua, nhưng đó là nơi chúng tôi tin rằng không ai có thể giành chiến thắng", Rorsted cho biết.

adidas508186-teaser

Hãng Adidas ít chịu ảnh hưởng từ cuộc chiến thương mạido phần lớn sản xuất của hãng thực hiện ở Việt Nam, Indonesia và Campuchia.

Theo CNBC, hôm thứ 5 tuần trước, Adidas đã báo cáo thu nhập hàng quý cao hơn nhờ doanh số bán hàng mạnh mẽ ở Trung Quốc và dự đoán tăng trưởng nhiều hơn trong nửa sau, nhưng cũng cho biết rằng cuộc chiến tiền tệ với Trung Quốc sẽ gây tổn hại cho kinh doanh và nền kinh tế thế giới.

CEO Adidas cho biết, đã thay đổi cục diện sản xuất trong bốn năm qua trước khi cuộc chiến thương mại này bắt đầu đơn giản để đa dạng hóa. Vì vậy hầu hết những thứ chúng tôi sản xuất ở Trung Quốc là dành cho Trung Quốc. Đó là cách mà tại sao Adidas ít tiếp xúc với cuộc chiến tranh thương mại.

"Các công ty khác đang sản xuất tại Trung Quốc có thể thấy nhiều tác động hơn đến giá cả.Tất nhiên, người tiêu dùng Hoa Kỳ bình thường mua giày bình thường ở bất kỳ cửa hàng nào ở Hoa Kỳ sẽ bị ảnh hưởng vì rất nhiều giày vẫn đang được sản xuất tại Trung Quốc," CEO Adidas cho biết thêm.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement