Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thưa Vietjet! Đừng để ‘của rẻ là của ôi’

Phân tích

28/07/2017 11:20

Làm sao hành khách có thể bình tĩnh khi bố mẹ đang thập tử nhất sinh mà máy bay thì liên tục delay? Cái gì buộc họ phải nhẫn nhịn khi con nhỏ đang lả đi vì mệt hay đói sau nhiều giờ vật vã ngoài sân bay?

Bóng gió gì thì cũng đang có chiến dịch "thông cảm" và lấy lại uy tín cho hãng bay có tỉ lệ hủy,chậm chuyến cao nhất VN trên báo chí và mạng xã hội mấy ngày qua.

Bạn bè tôi hiện cũng đang chia hai chiến tuyến. Nhưng bên nào thắng, hành khách cũng đã là người thua cuộc

Trước hết phải thẳng thừng với nhau rằng tiền ítrất khó kiếm “mít ngon”. Nhưng khôngđồng nghĩa với việc của rẻ là của ôi. Vẫn biết rằng chậm hay hủy, Vietjet (VJ) thiệt hại nhiều hơn khách, tuy nhiên đau khổ của người ít tiền bao giờ cũng bi kịch hơn đại gia nhất nhì VN.

Nếu lãnh đạo hãng chịu khó “vi hành” thăm các hành khách bị delay từ chiều đến tối, rồi lại tối sang đêm thì mới hiểu được vì sao họ ca thán nhiều đến thế?

Những con số này không lạnh lùng vì chúng biết nói “hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air đứng đầu “bảng phong thần” về số lần chậm giờ, hủy chuyến khi có số lần chậm giờ, hủy chuyến lên đến 6.682 chuyến, chiếm tỷ lệ 43,42%; tiếp đến là Jetstar Pacific với 2.370 chuyến, chiếm tỷ lệ 32,93%; Vietnam Airlines với 1.811 chuyến, chiếm tỷ lệ 10,46% và cuối cùng là Vasco với 143 chuyến, chiếm tỷ lệ 8,01%”.

Làm sao hành khách có thể bình tĩnh khi bố mẹ đang thập tử nhất sinh chờ con từng phút mà máy bay thì liên tục delay? Cái gì buộc họ phải nhẫn nhịnkhi con nhỏ đang lả đi vì mệt hay đói sau nhiều giờ vật vã ngoài sân bay? Nguyên cớ nào bắt họ cảm thông khi nhân viên thì tránh né, thông báo ậm ờ và giải quyết thiếu tình?

Bạn hay tôi khi đã bỏ tiền ra cần được phục vụ và tôn trọng hay chia sẻ những lúc khốn khổ vì delay chứ khôngphải hãy đợi đấy chúng tôi sẽ tốt dần thôi. Nếu bay khônglà thích ngay như slogan của VJ thì cũng đừng để hành khách bay rồi bực tứcnhư khá nhiều trường hợp vừa qua

Vì lẽ đó cực khó để biện hộ rằng đi giá rẻ đừng đòi hỏi nhiều hay nên thấu hiểu cho doanh nghiệp. Đừng bảo họ đòi hỏi quá đáng ở một hãng giá rẻ hay phải cảm thông với hạ tầng kĩ thuật hàng không nước nhà. Cũng chớ quy kết họ ghét đại gia hoặc kêu ca quá đáng và khôngthích đồ nội.

Số đó có nhưng khôngnhiều, cái họ cần là muốn được tôn trọng và đối xử tử tế trong khả năng mà VJ có được.Hỏi han ân cần, xin lỗi chân thành, giải quyết thấu tình đạt lí... đâu có cần đến triệu đô này tỷ đô nọ các bạnnhỉ?

Tôi cho rằng VJ muốn truyền tải thông điệp xoa dịu dư luận nhưng khôngít bài viết lại làm hỏng ý đồ tốt đẹp này. Trên bề nổi, đồng loạt lên tiếng như thế và like ào ạt chảy về tưởng là thắng tuy nhiên thực tế đang cuốn dư luận theo chiều hướng khác. Cách viết cách nghĩ và tranh luận của một số người đang đem lại tác dụng ngược cho VJ.

Làm cho vài “nhân vật thân quen” nói cùng một tiếng không khó nhưng bắt hành khách nghĩ cùng một kiểu là điều hoang tưởng. Không phủ nhận VJ đã đem lại một cuộc cách mạng hàng không và bác lao công cũng có thể về quê bằng VJ. Nhưng thay vì "nói lại cho rõ" như vừa qua thì có lẽ VJ chỉ cần tôn trọng khách hàng hơn, xem tiền bạc công sức và đợi chờ của họ thật sự là nồi cơm của mình.

Lúc đó VJ chắc chắn khôngphí công, phí của bằng những chiến dịch chưa có hồi kết thế này. Đừng quên mỗi ngày VJ đang trả gần 68 tỷ lãi ngân hàng các vị nhé!

HÀ PHAN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement