Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thủ tướng Singapore cùng 1,5 triệu người bị tin tặc lấy cắp dữ liệu y tế

Phân tích

21/07/2018 15:18

Dữ liệu cá nhân của 1,5 triệu bệnh nhân, bao gồm Thủ tướng nước này, ông Lý Hiển Long và một số bộ trưởng, truyền thông Singapore đưa tin.

Trong số 1,5 triệu hộ sơ bị đánh cắp có 160.000 trường hợp, trong đó có Thủ tướng Lý Hiển Long và một số bộ trưởng, tin tặc lấy cắp luôn thông tin về các toa thuốc điều trị ngoại rú.

Bộ trưởng Y tế Singapore Gan Kim Yong (phải) và Bộ trưởng Thông tin Truyền thông S Iswaran. Ảnh: Channel NewsAsia.
Bộ trưởng Y tế Singapore Gan Kim Yong (phải) và Bộ trưởng Thông tin Truyền thông S Iswaran. Ảnh: Channel NewsAsia.

SingHealth, tập đoàn chăm sóc sức khỏe lớn nhất Singapore bao bốn bệnh viện, năm trung tâm chuyên khoa quốc gia và tám phòng khám đa khoa là đơn vị bị các tin tăc tấn công.

Tại một cuộc họp báo vào ngày 20/7, nhà chức trách cho biết việc đánh cắp thông tin của Thủ tướng Lý Hiển Long là "có chủ đích và được thực hiện một cách liên tục".

Tin tặc bắt đầu tấn công vào mạng của SingHealth từ ngày 1/5/2015 đến ngày 4/7/2018. Thông tin bị tin tặc copy bao gồm tên họ, địa chỉ, nhóm máu, ngày tháng năm sinh...Chưa có ghi nhận về việc mạng của các đơn vị y tế khác bị tấn công.

Phát biểu tại buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ Y tế Gan Kim Yong và Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông S. Iswaran đã mô tả việc đánh cắp dữ liệu này là sự vi phạm dữ liệu cá nhân nghiêm trọng, chưa từng thấy ở Singapore.

VĂN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement