Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thủ thuật sử dụng iPhone để có những bức ảnh và video tuyệt vời

Thủ thuật

01/08/2018 19:37

Bạn có thể thắc mắc, làm thế nào sử dụng chiếc iPhone mới mua để ghi lại những bức ảnh có giá trị thẩm mỹ như nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp?

Câu hỏi hay, vì điều này hoàn toàn có thể, nếu bạn không nhắm đến chất lượng chuyên nghiệp về mặt các thông số kỹ thuật! Thật vậy, đã đến lúc bạn bỏ lại máy ảnh chuyên dụng cồng kềnh để thỏa sức sáng tạo với chiếc Iphone, nhất là với sản phẩm mới như iPhone X và iPhone 8 Plus.

Bạn sẽ có bước khởi đầu tốt, nếu áp dụng vài thủ thuật hữu ích được chia sẻ bởi PhoneArena dưới đây.

Làm chủ các chuyển động chậm

Với iPhone X, bạn có thể làm cho các hành động chậm xuống đến 8 lần!

Bạn có biết rằng iPhone X và iPhone 8 hỗ trợ quay video chuyển động rất chậm? Tùy chọn Slow motion (viết tắt Slo-Mo, nghĩa là chuyển động chậm) nằm ngay trong menu máy ảnh: mở ứng dụng máy ảnh và vuốt sang phải 2 lần để vào Slo-Mo.

Nếu bạn muốn chất lượng quay video chậm nhất và tốt nhất, hãy đảm bảo vào tùy chọn theo thứ tự sau đây: Truy cập mục Cài đặt - Cuộn xuống ứng dụng Máy ảnh - Chọn Record Slo-mo. Cần đảm bảo rằng bạn ghi lại video với chuẩn 1080p ở 240 khung hình/giây.

Chọn chế độ máy ảnh này sẽ làm các đối tượng chuyển động chậm đi 8 lần. Vì vậy, những cảnh quay chủ đề hành động (kiểu như sự lộn ngược trên không) sẽ vô cùng ấn tượng. Hoặc đôi khi bạn cố tình quay một cú “trình diễn” hỏng với tốc độ cực chậm để vui vẻ cùng bạn bè. Cũng có khi chức năng này được dùng nhằm xem xét để hoàn thiện một động tác khó trong thể thao.

Video clip dưới đây là một ví dụ:

 Chụp ảnh chân dung chuyên nghiệp

iPhone đã đi tiên phong trong chế độ chân dung.

Bạn cũng có thể thử nghiệm với tùy chọn Chụp ảnh chân dung (chế độ dọc), có sẵn trên iPhone X và iPhone 8 Plus. Sau khi bật máy ảnh, chỉ cần vuốt sang trái màn hình sẽ đưa bạn đến chế độ dọc, nơi bạn sẽ nhận thấy rằng iPhone chuyển sang camera phụ và ống kính tầm xa (tele). Tại sao máy chọn mặc định như vậy?

Điều này được thực hiện vì hiệu ứng chiều sâu ảnh trường hầu hết rõ nét và độ méo hình cao của kính góc rộng sẽ gây ảnh hưởng đến ảnh chân dung. Với ống kính tele, chân dung sẽ nổi bật trong khung hình, vì được tách ra khỏi hậu cảnh (xóa phông). Đó là lý do tại sao ống kính tele được thiết lập mặc định trong chế độ chụp chân dung trên iPhone.

Một chân dung được chụp bằng iPhone 8 Plus. Ảnh: PhoneArena
Một chân dung được chụp bằng iPhone 8 Plus. Ảnh: PhoneArena

Sử dụng ánh sáng sân khấu

Hiệu ứng Stage Light trong menu điều khiển của iPhone mới có thể làm cho bức chân dung đẹp mắt ngay cả trong điều kiện ánh sáng xấu, chẳng hạn ánh sáng nhiều màu của sân khấu.

Hiệu ứng Stage Light cho bức ảnh chân dung chất lượng ánh sáng chuyên nghiệp. Ảnh: PhoneArena
Hiệu ứng Stage Light cho bức ảnh chân dung chất lượng ánh sáng chuyên nghiệp. Ảnh: PhoneArena

Stage Light có thể làm sáng lên khuôn mặt của bạn và làm cho nó trông tự nhiên như được chụp bởi ánh sáng studio. Điều này đặc biệt hữu ích trong những khi không thể có ánh sáng hoàn hảo như chụp ảnh ngoài trời. Nhiều bức ảnh nếu không sử dụng chức năng này sẽ là một sự lãng phí.

Đây là cách sử dụng Stage Light: trước tiên chọn chụp ảnh bằng chế độ Chân dung. Mở nó trong ứng dụng Ảnh. Chạm vào phần chỉnh sửa. Đợi một giây cho đến khi vài biểu tượng xuất hiện ở phần dưới cùng của hình ảnh. Di chuyển các biểu tượng để chọn hiệu ứng ánh sáng khác nhau.

Chế độ “bắn laphan” tuyệt vời cho thể thao

Cách hoàn hảo để ghi lại khoảnh khắc khi bạn đang chụp thể thao là chế độ chụp ảnh liên tục trong 1 cú bấm (Burst).

Chụp thể thao, bí quyết nằm ở việc “chộp” được khoảnh khắc có giá trị trong chuỗi hành động diễn ra chớp mắt trong thời điểm thích hợp. Để giúp bạn với điều đó, iPhone đi kèm với một chế độ chụp rất nhanh và cho ra hàng chục hình ảnh trong mỗi cú bấm máy một cách dễ dàng.

Muốn “bắt” lấy khoảnh khắc đáng giá, bạn chỉ cần giữ nút chụp ảnh. Tiến trình chụp ảnh nhanh sẽ được kích hoạt. Sau đó chỉ còn việc chọn ra khoảnh khắc ưng ý nhất nhất và lưu nó để sử dụng. Rất đơn giản và hiệu quả.

Thủ thuật sử dụng iPhone để có những bức ảnh và video tuyệt vời
Ảnh được chọn trong loạt
Ảnh được chọn trong loạt "bắn laphan" người chơi bóng rổ. Ảnh: PhoneArena

Quay video sống động với video 4K 60 khung hình/giây

Cho đến hiện tại, IPhone (iPhone X và iPhone 8) có lẽ là điện thoại duy nhất không giới hạn thời gian cho mục đích quay video 4K ở chuẩn 60 khung hình/giây (4K60).

Đây là tốc độ gấp đôi so với chuẩn quay video của các iPhone đời trước (30 khung hình/giây). Vì vậy các video 4K60 mới này cho ra những đoạn phim mượt mà hơn nhiều và nó đặc biệt tốt nếu chủ đề là thể thao đỉnh cao hoặc những pha hành động nhanh.

Đây là cách bật tùy chọn này:  vào mục Cài đặt trong ứng dụng quay video, cuộn xuống và nhấn vào Camera, chạm vào Quay video, chọn tùy chọn 4K60.

Hãy xem chuyển động mượt mà bạn nhận được với video 4K60:

Ngoài ra, 4K60 là một định dạng tuyệt vời cho các chuyển động chậm với chất lượng siêu cao. Để tận dụng điều đó, bạn cần một máy tính riêng với trình chỉnh sửa video mạnh mẽ như Adobe Premiere hoặc Final Cut Pro. Đó là những ứng dụng có thể chỉnh sửa video 4K60 và cho phép xuất video chuẩn 4K 24 khung hình/giây với tốc độ chậm hơn 2,5 lần, hoặc xuất sang 4K 30 khung hình/giây cho hiệu ứng tốc độ chậm hơn 2 lần.

Khám phá bí ẩn của chuyển động qua Time Lapse

Cuối cùng - nhưng không kém phần quan trọng - bạn nên thử sức với chế độ chụp Time Lapse. Đây là kỹ thuật ghép nhiều bức ảnh liên tiếp lại với nhau, mỗi bức ảnh cách nhau một khoảng thời gian để tạo thành một video tua nhanh hoàn chỉnh.

Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy chức năng Time Lapse trong ứng dụng máy ảnh: chỉ cần vuốt sang phải để kích hoạt nó ở tùy chọn cuối cùng.

Chế độ Time Lapse cho thấy chuyển động của những đối tượng ít chuyển động: hãy tưởng tượng chuyển động của đám mây, thứ mà bạn không thể nhìn thấy, trừ khi bạn sử dụng Time Lapse.

Cần lưu ý rằng, để có hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải sử dụng giá ba chân. Đồng thời, thời lượng của cảnh quay ít nhất phải vài phút và đôi khi lên đến một giờ (hoặc lâu hơn) để có được video dài và tốt.

Lời kết

Trên đây là các mẹo và thủ thuật nhằm giúp bạn tận dụng tối đa hiệu quả từ chiếc camera trên iPhone của mình. Nếu đã xem qua và lưu tâm, bạn đã sẵn sàng cho những trải nghiệm thú vị với những hình ảnh, cảnh quay bằng điện thoại, nhưng ở một tầm cao mới.

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement