Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thông xe cầu vượt, đường vào sân bay Tân Sơn Nhất bớt tắc

Phân tích

03/07/2017 03:04

Từ 8h ngày hôm nay (3/7), các phương tiện lưu thông trên đường Trường Sơn để vào sân bay Tân Sơn Nhất bớt căng thẳng hơn khi cầu vượt thép chữ Y được thông xe. Đồng thời, tất cả các xe được lưu thông qua nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Thái Sơn (trừ xe có tải trọng trên 10 tấn, xe thô sơ).

Việc đưa vào sử dụng cầu chữ Y với nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài (quận Tân Bình) dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300m, một nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150m. Dự án có tổng mức đầu tư 242 tỷ đồng.

Trước kia, để vào được sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có một đường duy nhất là đường Trường Sơn, Q.Tân Bình nên cầu vượt này đãgiảm áp lực giao thông cho cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất trong giờ cao điểm.

Các loại xe ô tô con, ô tô khách và xe buýt lưu được phép lưu thông lên cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài để vào sân bay Tân Sơn Nhất (gồm nhà ga quốc nội và quốc tế).

Người đi bộ, xe 2-3 bánh, xe tải, xe sơ-mi rơ-moóc bị cấm lưu thông lên cầu vượt. Các loại xe không đi vào sân bay sẽ lưu thông theo đường Hồng Hà và Bạch Đằng, Trường Sơn để vào sân bay.

Một nhánh nữa là cầu vượt Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn ở vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn - Hoàng Minh Giám - Phạm Văn Đồng được lưu thông một chiều ( cấm lưu thông trên cầu xe có tải trọng trên 10 tấn, xe thô sơ, người đi bộ).

Trong khi đó, nhánh cầu đường Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài363m, mặt cầu ở đường Hoàng Minh Giám rộng 13m (đến đoạn giữa cầu sẽ tách thành nhánh xuống Nguyễn Kiệm) và mặt cầu đoạn xuống đường Nguyễn Thái Sơn rộng 9m.

Nhánh cầu vượt thứ 2 hướng từ đường Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn và một nhánh cầu vượt hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám đều dài 368m. Vì vậy, lưu thông sang các khu vực các quận Gò Vấp và Phú Nhuận thời gian sẽ nhanh hơn vì tình trạng kẹt xe đã được giải tỏa khi có nhánh này.

SỸ LÝ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement