Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thị trường bia, nước giải khát dịp áp Tết: Siêu thị rầm rộ khuyến mãi, giảm giá

Thị trường 24h

30/12/2022 07:35

Thị trường tiêu dùng ghi nhận giá bia, nước giải khát tại siêu thị vào những dịp cuối năm khuyến mãi mạnh. Nhưng sức mua yếu.

Theo đó tại Bách Hóa Xanh các loại bia đều giảm giá từ 4%-15%. Cụ thể bia Tiger 330ml giảm còn 368.000 đồng/thùng, bia Sài Gòn Lager giảm còn 255.000 đồng/thùng, Heineken Sleek còn 425.000 đồng/thùng, Budweiser còn 290.000 đồng/thùng, Bia Việt còn 123.000 đồng/thùng, Sài Gòn Export còn 115.000 đồng/thùng…

Tại siêu thị MM Mega Market, Emart, Aeon… cũng áp dụng giá ưu đãi với một số mặt hàng bia Tết nhưng số lượng mặt hàng khuyến mãi rất hạn chế, mức giảm giá khoảng 3%-4%.

Tại siêu thị Co.opmart ở TP.HCM, bia Tiger (loại 24 lon) từ 374.500 đồng giảm còn 366.000 đồng/thùng, bia Larue từ 262.600 đồng/thùng giảm còn 199.000 đồng/thùng. Ngoài ra, từ đầu tháng 1/2023 sẽ áp dụng giảm giá cho thương hiệu Heineken.

Siêu thị khuyến mãi mạnh bia và nước ngọt - Ảnh 1.

Tại các sàn thương mại điện tử như Tiki, Sendo, Shopee, Lazada… mức giảm dao động quanh 2%-11%, kèm quà tặng và miễn phí giao hàng. Riêng sàn Sendo, bia Tiger bạc Thái giảm đến 29%, còn 359.0000 đồng/thùng.

Trên thị trường ban lẻ, bia Tiger Platinum Wheat Lager dao động quanh mức 390.000 – 410.000 đồng/thùng, bia Tiger xanh 425.000 – 435.000 đồng/thùng, bia Sài Gòn Lager 75.000 đồng/thùng, bia Sài Gòn Special còn 281.000 đồng/thùng, bia Heineken 425.000 đồng/thùng, Tiger bạc Crystal 409.000 đồng/thùng, Heineken Silver 435.000 đồng/thùng… bia Budweiser Tết 400.000 – 410.000 đồng/thùng, bia Đại Việt 288.000 đồng 296.000 đồng/thùng.

Riêng bia Sài Gòn Tết mẫu 64 lon bia có bao bì khác nhau giá trung bình khoảng 675.000 - 680.000 đồng/thùng.

Ngoài bia, nhiều sản phẩm nước giải khát cũng đang được giảm giá và khuyến mãi. Cụ thể, tại các siêu thị ở TP.HCM, nhiều sản phẩm của Coca-Cola giảm từ 10.000 - 24.000 đồng/thùng. Trên các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada..., giảm giá từ 10 - 30%, thậm chí 50%, cho nhiều thương hiệu nước giải khát như Mirinda, Coca-Cola, Vĩnh Hảo, Bidrico...

Theo ghi nhận giá bia tại các siêu thị đang rẻ hơn thị trường bán lẻ bên ngoài do siêu thị có chính sách bán bia lợi nhuận thấp để thu hút khách. 

Ngoài khuyến mãi bia, nước ngọt, tại siêu thị cũng diễn ra nhiều khuyến mãi khác: Từ ngày 31/12/2022, đồng loạt gần 1.000 siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thực phẩm của Liên hiệp HTX TM TP.HCM (Saigon Co.op) bao gồm: Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Sense City … chính thức tung 12.000 sản phẩm Tết được giảm giá từ 10 – 50%.

Giảm giá mạnh cho hàng nghìn sản phẩm thuộc các nhóm: sản phẩm vệ sinh và trang trí nhà cửa; sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang; giỏ quà tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị; cận Tết là lạp xưởng, trái cây, thịt kho hột vịt, bánh chưng, mâm cỗ Tết, ….

Vào những ngày cận Tết, Co.opmart, Co.opXtra tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân, duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng mức cao, tặng phiếu quà tặng… Saigon Co.op sẽ tăng cường nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, tất cả hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc tăng tỷ lệ lượng hàng dự trữ lên 30 - 50% so với tháng kinh doanh thường, tập trung vào những nhóm hàng thiết yếu như gạo, đường, dầu ăn, thịt heo, thịt gia cầm, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, bánh mứt các loại, nước mắm, bánh kẹo, rau củ quả, thủy hải sản

Để chuẩn bị hàng phục vụ Tết, thành phố Hồ Chí Minh dự trữ tổng lượng hàng hóa hơn 30.000 tấn, tăng 15%-30% so với cùng kỳ năm 2022, với tổng trị giá khoảng 22.000 tỷ đồng.

Các chợ đầu mối dự báo lượng hàng về chợ tăng 80% so với ngày thường. Hàng hóa của doanh nghiệp bình ổn thị trường chiếm 25%-43%; hàng hóa của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, hệ thống phân phối, các chợ… chiếm 57%-75% nhu cầu thị trường.

Các hệ thống siêu thị như Co.opmart, BigC, Go!, MM Mega Market, Emart…đều có chương trình khuyến mãi với mức giảm từ 5%-50%, cung ứng hàng qua nhiều kênh phân phối để phục vụ người tiêu dùng tốt nhất có thể.

HÀ MY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement