Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thế giới rộn ràng đón giao thừa 2018

Phân tích

31/12/2017 21:43

Người dân các nước trên thế giới đang lần lượt đón chào năm mới theo múi giờ khác nhau, với hy vọng về những điều tốt đẹp phía trước.

12 giờ 19 phút, ngày 01/01

Pháo hoa chào năm mới trên bầu trời Indonesia

11 giờ 38 phút, ngày 31/12

Đặc khu Hong Kong đón năm 2018

Đến hẹn lại lên, pháo hoa bên bến cảng Victoria của Hong Kong, Trung Quốc là một trong những màn trình diễn năm mới được mong chờ nhất mỗi dịp năm mới.

Người dân Hong Kong, Trung Quốc, chiêm ngưỡng trình diễn pháo hoa chào năm mới 2018 ở khu vực cảng Victoria. Ảnh: HKFP.
Người dân Hong Kong, Trung Quốc, chiêm ngưỡng trình diễn pháo hoa chào năm mới 2018 ở khu vực cảng Victoria. Ảnh: HKFP.
Thế giới rộn ràng đón giao thừa 2018
Thế giới rộn ràng đón giao thừa 2018
Pháo hoa trong đêm giao thừa ở đặc khu Hong Kong, Trung Quốc. Ảnh: Harbour City.
Pháo hoa trong đêm giao thừa ở đặc khu Hong Kong, Trung Quốc. Ảnh: Harbour City.

Ước nguyện năm mới của người Hong Kong: Giá nhà vừa phải, thành phố hòa hợp

Thế giới rộn ràng đón giao thừa 2018

Bến cảng Victoria và khu phố đêm Lan Quế Phường là 2 trong số những địa điểm đón năm mới yêu thích của người dân và du khách đến thành phố này.

Ở Tiêm Sa Chủy, rất nhiều người dân và du khách đã đến sớm để tìm chỗ đẹp và quan sát màn trình diễn pháo hoa ở cảng Victoria.

Thế giới rộn ràng đón giao thừa 2018
Thế giới rộn ràng đón giao thừa 2018

South China Morning Post dẫn lời nhiều người dân cho biết họ mong ước trong năm 2018, giá nhà sẽ không "quá cao" và người dân thành phố có thể đoàn kết hơn. Hong Kong là nơi có giá nhà cao nhất thế giới.

Ảnh: Getty/South China Morning Post.

11 giờ 18 phút, ngày 31/12

Ngượi Việt ở Nhật cùng nhau đón năm mới

Từ Tokyo, anh Lê Quang Hưng, 27 tuổi (ở chính giữa ảnh trên), chia sẻ với Zing.vn rằng anh và nhóm bạn đã đến đây từ hôm qua để cùng nhau đón tết. Người Nhật "ăn" tết Tây nên rất nhiều hoạt động được tổ chức tại thủ đô dịp này.

Thế giới rộn ràng đón giao thừa 2018

Anh Hưng, làm việc tại Nagoya, và những người bạn đều là tu nghiệp sinh và cũng là đồng hương (quê Quảng Nam). Anh cho biết người sang Nhật lâu nhất trong nhóm là 3 năm còn người mới sang, chính là em trai ruột của anh, thì mới hơn nửa năm. Chín người sống tại các thành phố khác nhau ở Nhật, xa nhất là ở Hiroshima.

Đêm 31/12, nhóm của anh Hưng đã đến Shibuya, khu phố sầm uất bậc nhất Tokyo, để tham gia hoạt động "countdown" (đếm ngược chào năm mới). "Người đông kinh dị, đứng chen chúc nhưng không khí rất vui", anh nói.

Thế giới rộn ràng đón giao thừa 2018

Anh cho biết thêm rằng sau hoạt động này thì sẽ về nhà một người anh trong nhóm để tổ chức tiệc với món lẩu và thịt heo cuốn bánh tráng đặc trưng của quê hương. Nhóm anh cũng dự định đi chùa vào ngày mai, dù chưa quyết định sẽ đến ngôi chùa nào.

10 giờ 56 phút, ngày 31/12

Mỹ: Nhiều cảnh sát bị nhắm bắn trong ngày giao thừa

Ảnh: Cox.
Ảnh: Cox.

Một vài cảnh sát đã bị bắn. “Chúng tôi chưa thể cung cấp con số chính xác vì vẫn đang điều tra và cố gắng bắt giữ nghi phạm”, thông báo của văn phòng cảnh sát cho biết, đồng thời khuyến cáo người dân nên trú ẩn và tránh xa cửa sổ. 

10 giờ 54 phút, ngày 31/12

Thông điệp năm mới của ông Kim Jong Un là gì?

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Cùng với lễ hội năm mới đang diễn ra ở khắp nơi, các quan chức chính phủ Hàn Quốc cùng giới quan sát cũng chờ đợi thông điệp năm mới từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Korea Times dẫn nhận định của các chuyên gia cho rằng diễn biến trên bán đảo Triều Tiên năm 2018 sẽ phụ thuộc vào nội dung bài phát biểu năm mới này, vì các nhiệm vụ đề cập tới trong bài phát biểu được xem là mệnh lệnh và đường hướng cho một năm. 

Triều Tiên bước vào năm 2018 bằng màn pháo hoa rực rỡ và bài hát về nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Truyền hình Triều Tiên hiếm khi phát trực tiếp hay phát sóng sau nửa đêm nhưng sự kiện chào năm mới là một ngoại lệ.

10 giờ 51 phút, ngày 31/12

Nhật Bản, Hàn Quốc chào tạm biệt năm 2017

Thế giới rộn ràng đón giao thừa 2018

Thời khắc giao thừa, các ngôi đền và chùa ở Nhật Bản đồng loạt đánh 108 tiếng chuông. Tại Công viên Tokyo, hàng nghìn người tập trung thả bóng bay lên trời để ước nguyện về một năm mới bình yên. Pháo hoa cũng được bắn, thắp sáng bầu trời bên trên công viên hải dương học ở Yokohama.

Thế giới rộn ràng đón giao thừa 2018

Tại Hàn Quốc, màn pháo hoa bắn từ Tháp Thế giới Lotte khiến bầu trời thủ đô Seoul rực sáng. Các hoạt động chào mừng chính thức dự kiến kéo dài đến sáng, với hàng ngàn người đổ ra những tuyến phố đông đúc, nhộn nhịp.

10 giờ 21 phút, ngày 31/12

Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Thủ tướng Đức Angela Merkel cam kết thành lập một chính phủ ổn định và phối hợp với Pháp để tăng cường tiến trình hội nhập châu Âu trong năm 2018. Trong bối cảnh tiến trình đàm phán chính trị về thành lập chính phủ liên minh tại Đức đang diễn ra hết sức khó khăn, Thủ tướng Merkel tuyên bố sẽ theo đuổi sứ mệnh nhanh chóng thành lập một chính phủ ổn định cho nước Đức trong năm mới. 

Bà cũng lên tiếng về cam kết của Berlin với sự hội nhập châu Âu, cho rằng tương lai của nước Đức gắn bó chặt chẽ với tương lai của châu Âu. Bà kêu gọi các nước thành viên EU cần trở thành một cộng đồng gắn kết hơn nữa, giải thích rằng điều này sẽ rất quan trọng trong những năm sắp tới.

Đề cập tới vai trò của Pháp, Thủ tướng Đức nhấn mạnh: "Đức và Pháp muốn phối hợp để đạt được kết quả này và giúp châu Âu sẵn sàng cho tương lai". 

10 giờ 18 phút, ngày 31/12

Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong thông điệp Năm mới ngày 31/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ hy vọng năm mới 2018 sẽ đem lại những điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống của mỗi người dân và mọi gia đình Nga. 

Trong bài phát biểu được phát trên truyền hình, Tổng thống Putin cũng gửi lời chúc đặc biệt đến những người dân đang phải làm việc, phục vụ trong quân ngũ và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Ông chúc cho nước Nga được sống trong hòa bình và thịnh vượng. 

09 giờ 57 phút, ngày 31/12

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh cải cách trong thông điệp năm mới

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Xinhua.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: Xinhua.

Trong bài phát biểu năm mới, ông Tập Cận Bình tuyên bố Trung Quốc sẽ kiên quyết thực hiện cải cách trong năm 2018 bởi theo ông "cải cách và mở cửa là con đường mà Trung Quốc phải đi để thúc đẩy tiến bộ và hiện thực hóa giấc mơ Trung Hoa", theo Xinhua.

Chủ tịch Trung Quốc dẫn câu thành ngữ "Gặp núi mở đường, gặp sông xây cầu" để minh họa cho quyết tâm thực hiện cải cách.

09 giờ 27 phút, ngày 31/12

Màn pháo hoa truyền thống tại cầu cảng Sydney ở thành phố cùng tên của Australia diễn ra trong sự chứng kiến của 1,6 triệu người. Australia đã bước sang năm 2018.

8 giờ 35 phút, ngày 31/12

Hàn Quốc

Một phụ nữ Hàn Quốc cầu nguyện trước đèn lồng để đón năm mới tại chùa Jogyesa ở Seoul. Ảnh: AP.
Một phụ nữ Hàn Quốc cầu nguyện trước đèn lồng để đón năm mới tại chùa Jogyesa ở Seoul. Ảnh: AP.

Hàng nghìn người Hàn Quốc được dự báo sẽ đổ ra các con đường gần tòa thị chính thành phố Seoul để tham gia nghi lễ đánh chuông truyền thống để bắt đầu năm mới.

Một nhóm quan chức được lựa chọn để đánh quả chuông Bosingak vào nửa đêm. Hai linh vật Soohorang và Bandabi của hai sự kiện thể thao Olympic Mùa đông 2018 và Paralympic cùng tham gia đánh chuông chào năm mới trong năm nay.

Người Hàn Quốc cũng sẽ kéo đến các khu vực ven biển phía đông để xem mặt trời mọc vào ngày đầu tiên trong năm 2018.

8 giờ 25 phút, ngày 31/12

Nhật Bản

Đền Zojoji. Ảnh: Alyaka.
Đền Zojoji. Ảnh: Alyaka.

Chọn đón năm mới theo cách truyền thống, nhiều người Nhật Bản cầu nguyện cho hòa bình và may mắn tại các ngôi đền Shinto. Họ ăn những món ăn trong năm mới như mỳ, tôm. 

Tại đền Zojoji ở thủ đô Tokyo, các cửa hàng thịt bò nướng và bánh bạch tuộc được dựng lên để phục vụ người đi chơi hội. 

Người dân sẽ thay phiên nhau gióng tổng cộng 108 hồi chuông vào nửa đêm. Hoạt động thường niên này cũng diễn ra ở các đền thờ Phật giáo khác khắp Nhật Bản.

P.V (tổng hợp)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement