Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Thặng dư thương mại tháng 4 của Trung Quốc thấp hơn nhiều so với kỳ vọng

Phân tích

08/05/2019 12:34

Trung Quốc đã công bố một dữ liệu thặng dư thương mại của mình trong tháng 4, đạt 13,84 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng 35 tỷ USD.

Trung Quốc đã công bố dữ liệu thặng dư thương mại tổng thể trong tháng 4, đạt 13,84 tỷ USD, dữ liệu hải quan hôm 8/5 cho biết. Con số này thấp hơn nhiều so với con số 35 tỷ USD mà các nhà kinh tế dự đoán và dưới mức 32,65 tỷ USD đạt được vào tháng 3.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc, xuất khẩu bằng đồng USD cũng đã bỏ lỡ kỳ vọng vào tháng 4, giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của Reuters dự kiến ​​sẽ tăng 2,3% so với một năm trước đó.

.
.

Tuy nhiên, nhập khẩu tháng 4 bất ngờ tăng 4% so với một năm trước, so với mức giảm 3,6% mà các nhà kinh tế dự đoán. Nhập khẩu trong tháng 3 đã giảm 7,6%. Trong khi đó, thặng dư thương mại của Trung Quốc với Mỹ đã tăng lên 21,01 tỷ USD trong tháng 4 từ 20,5 tỷ USD trong tháng 3.

Dữ liệu được công bố vào 8/5 được đưa ra khi tình trạng bế tắc thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục kéo dài, và khi Washington đe dọa sẽ tăng thuế đối với hàng nhập khẩu nhiều hơn của Trung Quốc vào cuối tuần.

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer nói với các phóng viên rằng Mỹ sẽ tăng thuế đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc vào 10/5.

Bình luận của ông được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump, đăng thông tin rằng mức thuế hiện tại 10% đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sẽ được tăng lên 25% vào 10/5. Trump cũng đe dọa sẽ áp thuế thêm 25% đối với một hàng hóa trị giá 325 tỷ USD khác của Trung Quốc ngay sau đó.

Những phát triển mới nhất đã khiến thị trường trên toàn cầu chao đảo, trong bối cảnh những dấu hiệu và sự lạc quan trước đó rằng Mỹ và Trung Quốc đã gần chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài. Mới tháng trước, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin nói với tờ Thời báo New York rằng các cuộc đàm phán đã diễn ra một cách tốt đẹp và sắp có kết quả cuối cùng.

NGÔ SINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement