Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tencent mở trung tâm dữ liệu thứ 3 tại Nhật Bản

Doanh nghiệp

22/06/2022 10:51

Tencent có kế hoạch mở trung tâm dữ liệu thứ 3 tại Nhật Bản, nơi các dịch vụ đám mây dành cho trò chơi trực tuyến và hệ thống phát trực tiếp đang có nhu cầu mạnh mẽ.

Poshu Yeung, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các hoạt động đám mây quốc tế của công ty, cho biết doanh nghiệp Nhật Bản của Tencent đã đạt mức tăng trưởng hàng năm ba con số hàng năm, được thúc đẩy bởi các dịch vụ đám mây cho trò chơi.

"Chúng tôi đang xem xét một trang web thứ ba cho một trung tâm dữ liệu," ông nói từ Hồng Kông. "Chúng tôi có kinh nghiệm, vì vậy việc này sẽ không mất nhiều thời gian".

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, gia nhập thị trường đám mây của Nhật Bản vào năm 2019, không tiết lộ doanh thu Nhật Bản hoặc chi tiêu vốn cho các trung tâm dữ liệu.

Tencent mở trung tâm dữ liệu thứ 3 tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Một khách sạn ở Osaka có sàn chơi game. Doanh nghiệp Nhật Bản của Tencent đã đạt mức tăng trưởng hàng năm ba con số, nhờ vào các dịch vụ đám mây cho trò chơi. Ảnh: Nikkei

Tại Nhật Bản, Tencent cũng sẽ tung ra một dịch vụ vào thứ Năm để hỗ trợ tạo metaverse với hàng chục mẫu. Đây là bản cập nhật cho dịch vụ hỗ trợ mà công ty đã bắt đầu vào tháng 1 để tạo ảnh đại diện trên đám mây và phát trực tiếp - một dịch vụ vẫn yêu cầu khách hàng tùy chỉnh kỹ thuật.

"Chúng tôi sẽ giảm bớt gánh nặng cho khách hàng bằng cách cung cấp một loạt các mẫu," ông Yeung nói.

Sau khi mở rộng ra thị trường nước ngoài vào năm 2016, Tencent hiện đã có mặt tại hơn 10 quốc gia và khu vực. Ngày nay, nó vận hành "30 trung tâm dữ liệu bên ngoài Trung Quốc với các trung tâm bổ sung mới ở Brazil và Indonesia", theo ông Yeung.

Tencent mở trung tâm dữ liệu thứ 3 tại Nhật Bản - Ảnh 2.

Tencent sẽ sử dụng chuyên môn của mình để hỗ trợ các công ty game ở Nhật Bản và Hàn Quốc trong việc mở rộng cơ sở khách hàng của họ, theo Poshu Yeung, giám đốc điều hành cấp cao. Ảnh: Tencent

Hàn Quốc và Nhật Bản là những thị trường tương tự vì nhu cầu mạnh mẽ trong lĩnh vực giải trí, chẳng hạn như trò chơi.

Ông Yeung cho biết: "Tencent sẽ khai thác kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực trò chơi để hỗ trợ các công ty trò chơi ở Nhật Bản và Hàn Quốc trong việc mở rộng cơ sở khách hàng của họ sang Brazil và Đông Nam Á".

Tại Mỹ và châu Âu, "các đơn đặt hàng ngày càng tăng đối với các dịch vụ đám mây được thiết kế để liên kết các doanh nghiệp ở đó với văn phòng của họ ở Trung Quốc", ông nói.

Theo ông Yeung, các công ty Mỹ không tránh xa các dịch vụ đám mây của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement