icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tencent mở trung tâm dữ liệu thứ 3 tại Nhật Bản

Doanh nghiệp

22/06/2022

10:51

Tencent có kế hoạch mở trung tâm dữ liệu thứ 3 tại Nhật Bản, nơi các dịch vụ đám mây dành cho trò chơi trực tuyến và hệ thống phát trực tiếp đang có nhu cầu mạnh mẽ.

Poshu Yeung, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách các hoạt động đám mây quốc tế của công ty, cho biết doanh nghiệp Nhật Bản của Tencent đã đạt mức tăng trưởng hàng năm ba con số hàng năm, được thúc đẩy bởi các dịch vụ đám mây cho trò chơi.

"Chúng tôi đang xem xét một trang web thứ ba cho một trung tâm dữ liệu," ông nói từ Hồng Kông. "Chúng tôi có kinh nghiệm, vì vậy việc này sẽ không mất nhiều thời gian".

Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, gia nhập thị trường đám mây của Nhật Bản vào năm 2019, không tiết lộ doanh thu Nhật Bản hoặc chi tiêu vốn cho các trung tâm dữ liệu.

Tencent mở trung tâm dữ liệu thứ 3 tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Một khách sạn ở Osaka có sàn chơi game. Doanh nghiệp Nhật Bản của Tencent đã đạt mức tăng trưởng hàng năm ba con số, nhờ vào các dịch vụ đám mây cho trò chơi. Ảnh: Nikkei

Tại Nhật Bản, Tencent cũng sẽ tung ra một dịch vụ vào thứ Năm để hỗ trợ tạo metaverse với hàng chục mẫu. Đây là bản cập nhật cho dịch vụ hỗ trợ mà công ty đã bắt đầu vào tháng 1 để tạo ảnh đại diện trên đám mây và phát trực tiếp - một dịch vụ vẫn yêu cầu khách hàng tùy chỉnh kỹ thuật.

"Chúng tôi sẽ giảm bớt gánh nặng cho khách hàng bằng cách cung cấp một loạt các mẫu," ông Yeung nói.

Sau khi mở rộng ra thị trường nước ngoài vào năm 2016, Tencent hiện đã có mặt tại hơn 10 quốc gia và khu vực. Ngày nay, nó vận hành "30 trung tâm dữ liệu bên ngoài Trung Quốc với các trung tâm bổ sung mới ở Brazil và Indonesia", theo ông Yeung.

Tencent mở trung tâm dữ liệu thứ 3 tại Nhật Bản - Ảnh 2.

Tencent sẽ sử dụng chuyên môn của mình để hỗ trợ các công ty game ở Nhật Bản và Hàn Quốc trong việc mở rộng cơ sở khách hàng của họ, theo Poshu Yeung, giám đốc điều hành cấp cao. Ảnh: Tencent

Hàn Quốc và Nhật Bản là những thị trường tương tự vì nhu cầu mạnh mẽ trong lĩnh vực giải trí, chẳng hạn như trò chơi.

Ông Yeung cho biết: "Tencent sẽ khai thác kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực trò chơi để hỗ trợ các công ty trò chơi ở Nhật Bản và Hàn Quốc trong việc mở rộng cơ sở khách hàng của họ sang Brazil và Đông Nam Á".

Tại Mỹ và châu Âu, "các đơn đặt hàng ngày càng tăng đối với các dịch vụ đám mây được thiết kế để liên kết các doanh nghiệp ở đó với văn phòng của họ ở Trung Quốc", ông nói.

Theo ông Yeung, các công ty Mỹ không tránh xa các dịch vụ đám mây của Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng thương mại.

Thực hiện: LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Đọc thêm

Những giải pháp biến thách thức thành cơ hội trong ngành chuyển phát nhanh

Những giải pháp biến thách thức thành cơ hội trong ngành chuyển phát nhanh

Đi cùng với tiềm năng phát triển rộng mở của lĩnh vực logistics tại Việt Nam, ngành chuyển phát nhanh cũng phải đối mặt với nhiều thách thức không nhỏ.

Doanh nghiệp

27/06/2022

Bốn ông lớn ngân hàng rao bán loạt bất động sản giá trị lớn để thu hồi nợ

Bốn ông lớn ngân hàng rao bán loạt bất động sản giá trị lớn để thu hồi nợ

Hàng loạt bất động sản trị giá từ vài chục đến vài trăm tỷ đồng liên tục được các ngân hàng rao bán đấu giá để thu hồi nợ kể từ đầu tháng 6 tới nay. Thậm chí, có tài sản đã được rao bán nhiều lần nhưng vẫn chưa có kết quả.

Ngân hàng

26/06/2022

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc gây ra phản ứng với việc xử lý tai nạn ở Thượng Hải

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc gây ra phản ứng với việc xử lý tai nạn ở Thượng Hải

Nhà sản xuất xe điện Nio của Trung Quốc đã gây ra phản ứng dữ dội, sau khi hãng này đã đổ lỗi cho một vụ tai nạn kỳ lạ tại trụ sở chính ở Thượng Hải khiến hai người thiệt mạng khi một trong những chiếc xe của họ lao xuống từ tầng 3 của tòa nhà.

Doanh nghiệp

24/06/2022

Netflix sa thải thêm 300 nhân viên sau khi sụt giảm thuê bao đăng ký

Netflix sa thải thêm 300 nhân viên sau khi sụt giảm thuê bao đăng ký

Netflix đang cắt giảm khoảng 300 nhân sự tại nhiều phòng ban kinh doanh trong công ty, với phần lớn việc làm bị mất ở Mỹ, vì gã khổng lồ phát trực tuyến đang phải đối mặt với tốc độ tăng trưởng chậm lại.

Doanh nghiệp

24/06/2022

Cisco, Nike tuyên bố rút khỏi thị trường Nga

Cisco, Nike tuyên bố rút khỏi thị trường Nga

Hai công ty Mỹ Cisco Systems và Nike tuyên bố rút khỏi thị trường Nga hôm 23/6, khi tốc độ rời bỏ của các công ty phương Tây tăng nhanh, theo Reuters.

Doanh nghiệp

24/06/2022

Các nhà máy sản xuất ô tô mới của Tesla 'lỗ hàng tỷ USD'

Các nhà máy sản xuất ô tô mới của Tesla 'lỗ hàng tỷ USD'

Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết các nhà máy sản xuất ô tô mới của Tesla Inc ở Texas và Berlin đang "mất hàng tỷ USD" do vì thiếu pin và các vấn đề liên quan đến cảng ở Trung Quốc.

Doanh nghiệp

23/06/2022

Samsung và LG chấm dứt 'cuộc chiến màn hình OLED'

Samsung và LG chấm dứt 'cuộc chiến màn hình OLED'

Samsung được tòa án tối cao Hàn Quốc tuyên không “ăn cắp” công nghệ OLED của LG sau khi bị hãng này kiện từ năm 2015.

Doanh nghiệp

22/06/2022

Mô hình phát triển bền vững "Vinamilk Green Farm" được chia sẻ tại hội nghị sữa toàn cầu

Mô hình phát triển bền vững "Vinamilk Green Farm" được chia sẻ tại hội nghị sữa toàn cầu

Ngày 14-16/6/2022, Hội nghị sữa toàn cầu lần thứ 15 đã được tổ chức tại Pháp, với sự tham dự của gần 200 tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới với nhiều báo cáo, bài trình bày về các xu hướng phát triển bền vững của ngành sữa trên toàn cầu và tại nhiều quốc gia.

Doanh nghiệp

20/06/2022

Google Nga nộp đơn xin phá sản

Google Nga nộp đơn xin phá sản

Công ty sẽ giữ một số dịch vụ miễn phí, như YouTube và tìm kiếm, miễn phí cho người dùng Nga.

Doanh nghiệp

18/06/2022