Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tencent sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt để ngăn trẻ em thức khuya chơi game

Thủ thuật

08/07/2021 11:44

Tencent đang triển khai tính năng nhận diện khuôn mặt để phát hiện trẻ em vị thành niên chơi game vào ban đêm.

Tập đoàn công nghệ khổng lồ Tencent nắm trong tay hàng loạt quyền phát hành game online nổi tiếng như: LMHT, PUBG Mobile và các tựa game lớn khác, vừa chính thức áp dụng công cụ gây tranh cãi.

Đó là hệ thống nhận dạng khuôn mặt tích hợp theo dõi thời gian thực nhằm hạn chế trẻ em, thanh thiếu niên chơi game thâu đêm suốt sáng. Hệ thống được kết nối với dữ liệu an ninh nhằm theo dõi người chơi và phát hiện những trường hợp dành phần lớn thời gian chơi game vào ban đêm.

8ad3mczbf9h7bjzzpuhxou-1024-80_jpg-1-.png

Midnight Patrol, đây là công cụ sẽ giúp nhà phát hành Tencent tìm ra những game thủ trẻ tuổi “cày” trong khung giờ từ 22h đêm đến 8h sáng hôm sau.

Các nhà chức trách đã vào cuộc sau một số vụ việc liên quan đến chơi game như thanh thiếu niên ăn cắp tiền để nạp vào tài khoản game đến việc dành quá nhiều thời gian tại các quán cà phê internet. Các chuyên gia cũng cho rằng, việc sử dụng màn hình quá nhiều khiến tỷ lệ trẻ em bị cận tăng lên ở mức báo động.

Tencent ban đầu sẽ ra mắt tính năng sàng lọc khuôn mặt cho hơn 60 trò chơi phổ biến, bao gồm Honour of Kings Game for Peace, đồng thời có kế hoạch tích hợp nhiều tựa game hơn trong tương lai. Tencent đã bắt đầu thử nghiệm việc sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt để kiểm tra độ tuổi của người dùng ở Bắc Kinh và Thâm Quyến vào cuối năm 2018.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement