Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tàu vũ trụ của tỷ phú Elon Musk sẽ đưa 4 khách du lịch đầu tiên bay vào không gian

Trải nghiệm

06/03/2020 10:51

SpaceX sẽ tổ chức một chuyến bay chỉ dành cho 4 người bay vào tàu vũ trụ. Chuyến đi dự kiến ​​sẽ diễn ra vào năm 2021.

SpaceX đã chính thức ký hợp đồng với công ty du lịch vũ trụ Space Adventures và có kế hoạch cho chuyến bay vòng quanh Trái đất. Bốn du khách may mắn sẽ tham gia vào chuyến du ngoạn này vào năm 2021. 

“Tạo ra những cơ hội độc đáo và cho phép những công dân bình thường trải nghiệm không gian, điều mà trước đây được xem là không thể, chính là lý do tại sao Space Adventures tồn tại”, ông Eric Anderson, Chủ tịch của Adventures nói. “Nhiệm vụ Dragon sẽ là một trải nghiệm đặc biệt và là cơ hội một lần trong đời – nó sẽ bay ở độ cao gấp đôi bất kỳ chuyến bay ra ngoài không gian gia dân sự hoặc khách tham quan trạm vũ trụ nào trước đây.”

SpaceX sẽ đưa 4 khách du lịch đầu tiên lên vũ trụ vào năm 2021.
SpaceX sẽ đưa 4 khách du lịch đầu tiên lên vũ trụ vào năm 2021.

Hành khách sẽ dành tối đa năm ngày để bay quanh quỹ đạo Trái đất ​​bên trong một con tàu vũ trụ hình viên kẹo nang chỉ dài 13 feet. Theo Anderson, đường bay có thể đưa khách du lịch lên độ cao gấp hai đến ba lần so với quỹ đạo của Trạm vũ trụ quốc tế, khoảng cách cách xa Trái đất hơn bất kỳ ai đã từng đến trong nhiều thập kỷ qua.

“Nhiệm vụ lịch sử này sẽ tạo ra một con đường để biến không gian trong tầm tay của tất cả những người mơ ước về nó, và chúng tôi rất vui khi được làm việc với nhóm của Space Adventures”, ông Keith Gwynne Shotwell, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của SpaceX cho biết.

Theo CNN, bước tiếp theo sẽ là tìm những cá nhân giàu có sẵn sàng trả tiền cho trải nghiệm này. Phát ngôn viên của Space Adventures cho biết chi phí sẽ “tương tự các cuộc du hành trên không gian quỹ đạo khác”, và theo các thống kê trước đây thì phải lên tới hàng chục triệu USD.

SpaceX (Tập đoàn Công nghệ Khai phá Không gian), được thành lập năm 2002 bởi Elon Musk, một trong những doanh nhân đã sáng lập công ty PayPal. Đây là công ty tư nhân về tên lửa đẩy và tàu vũ trụ có trụ sở tại Hawthorne, California. SpaceX đã phát triển các tên lửa đẩy Falcon 1, Falcon 9 và Falcon Heavy với mục đích trở thành các tên lửa có thể tái sử dụng được. Công ty cũng đang phát triển tàu không gian Dragon và Crew Dragon được phóng lên quỹ đạo nhờ tên lửa Falcon 9.

Công ty vũ trụ SpaceX của Musk đã huy động 2,2 tỷ USD để phát triển các mẫu tàu không gian có thể đưa con người lên Hỏa tinh. Vào tháng 6/2019, SpaceX được định giá 33,3 tỷ USD.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement