Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tàu hàng chở đậu nành của Mỹ chuyển hướng từ Trung Quốc sang Việt Nam

Phân tích

30/10/2018 10:02

Lượng đậu nành của Mỹ xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc đã giảm mạnh, trong khi kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của Việt Nam tăng 93% trong năm nay.

Một chiếc tàu chở đậu nành của Mỹ đã thay đổi điểm đến từ Trung Quốc sang Việt Nam vào thứ Bảy vừa qua, Bloomberg vừa cho biết. Diễn biến này có nguyên nhân từ sự ách tắc trong khâu tiêu thụ mặt hàng đậu nành của Mỹ vào thị trường Trung Quốc trong bối cảnh cuộc chiến thương mại leo thang. Các nhà xuất khẩu Mỹ phải tìm nguồn tiêu thụ mới cho nguồn hàng của họ.

Tàu chở mặt hàng đậu đành của Mỹ chuyển hướng từ Trung Quốc sang Việt Nam. Ảnh: Bloomberg
Tàu chở mặt hàng đậu đành của Mỹ chuyển hướng từ Trung Quốc sang Việt Nam. Ảnh: Bloomberg

Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và riêng Bloomberg, tàu của hãng vận tải Audacity chở 69.244 tấn đậu nành cho Louis Dreyfus đã rời khỏi cảng Thanh Đảo, Trung Quốc vào ngày 21/10 và sáu ngày sau đã cập cảng Phú Mỹ của Việt Nam.

Lượng đậu nành của Mỹ xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc đã giảm mạnh, do Bắc kinh tăng thuế đối với mặt hàng này. Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này của Việt Nam đã tăng 93% trong năm nay, theo số liệu của USDA.

Trong một diễn biến có liên quan, Mỹ đang chuẩn bị áp thuế lên tất cả các mặt hàng nhập khẩu còn lại từ Trung Quốc vào tháng 12, nếu cuộc đàm phán vào tháng 11 sắp tới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bế tắc. Cuộc gặp được dự kiến sẽ diễn ra bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Buenos Aires, Argentina vào tháng 11, Bloomberg dẫn các nguồn tin cho hay. 

KHÔI NGUYÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement