Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tấn công trường học ở Kenya, 6 học sinh thiệt mạng

Phân tích

14/10/2017 11:11

Reuters đưa tin, 7 người trong đó có tới 6 trẻ em đã thiệt mạng trong một vụ tấn công nhằm vào trường học ở miền bắc Kenya hôm 14/10.

Kênh truyền hình KTN của Kenya cho biết, 4 bé trai, 2 bé gái và 1 bảo vệ đã thiệt mạng trong vụ tấn công nhằm vào trường Lokichogio ở Turkana. Theo Reuters, danh tính của những kẻ tấn công vẫn chưa được rõ.

Các vụ đụng độ liên quan đến chăn thả gia súc cũng như đất canh tác tương đối phổ biến giữa các cộng đồng phía bắc của đất nước Đông Phi này và thường leo thang thành các cuộc tấn công trả thù.

Khu vực xảy ra vụ tấn công đẫm máu tiếp giáp với Nam Sudan vốn đang bị chiến tranh tàn phá và phổ biến với nạn buôn lậu vũ khí do lực lượng cảnh sát Kenya kiểm soát khá lỏng lẻo lượng vũ khí ra vào biên giới.

Khu vực này cũng giáp với quốc gia láng giềng đấy bất ổn Somalia, nơi các chiến binh liên quan đến al Qaeda đang nổi dậy chống lại chính phủ.

Ông Josphat Nanok, thống đốc khu vực Turkana cho biết trên Twitter: “Vụ tấn công là một lời nhắc nhở đau lòng về tình trạng bất ổn dọc biên giới”.

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement