Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tấn công tiền đồn, phiến quân sát hại 50 dân thường ở Afghanistan

Phân tích

07/08/2017 07:07

Theo Reuters ngày 6/8, một nhóm phiến quân đã tấn công vào một ngôi làng ở tỉnh Sar-e Pul, miền bắc Afghanistan, sát hại khoảng 50 người trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Reuters dẫn lời ông Zabihullah Amani, người phát ngôn của thống đốc tỉnh Sar-e Pul cho biết, phiến quân gồm cả người nước ngoài đã tấn công một tiền đồn ở khu vực Mirza Olang, quận Sayaad từ đêm 5/8, đốt phá 30 ngôi nhà.

Ảnh minh họa

Ông cho biết thêm, cuộc đấu súng giữa lực lượng chính phủ và phiến quân vẫn đang tiếp diễn. Cho đến nay, 50 người đã thiệt mạng trong đó có nhiều người già, phụ nữ và trẻ em, hầu hết nạn nhân thuộc cộng đồng người Shi’ite Haraza.

Một cụ già chưa hết bàng hoàng thuật lại với Reuters: “Chúng giết người một cách tàn bạo và vô nhân đạo”. Bảythành viên của lực lượng an ninh Afghanistan đã thiệt mạng, nhiều phiến quân bị tiêu diệt.

Nhiều thông tin về vụ tấn công trong đó có danh tính của những kẻ tấn công hiện vẫn chưa được rõ. Ông Amani cho biết, chúng là một nhóm kết hợp của tổ chức khủng bố IS và Taliban nhưng Taliban đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

Một quan chức cấp cao của chính phủ Kabul cho biết, lực lượng an ninh trang bị cả chiến đấu cơ của Không quân Afghanistan đã được điều đến khu vực trên.

Mặc dù Taliban và IS đối đầu nhau nhưng nội bộ của chúng khá lỏng lẻo, nhiều phiến quân từ nhóm này gia nhập nhóm kia, thậm chí hợp tác với các nhóm phiến quân khác.

Các vụ tấn công vẫn thường xuyên xảy ra trong năm nay ở Afghanistan, hàng chục vụ được báo cáo mỗi ngày. Theo số liệu của Liên Hợp Quốc, nửa đầu năm 2017, 1.662 dân thường đã thiệt mạng, 3.581 người bị thương.

TUỆ LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement