Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Tám ứng cử viên đăng ký tham gia bầu cử Tổng thống Nga

Phân tích

07/02/2018 07:53

Ủy ban bầu cử Nga chính thức cho biết có 8 ứng cử viên đăng ký tranh cử trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng tới.

Các ứng cử trên bao gồm đương kiêm Tổng thống Vladimir Putin và con gái của cố vấn chính trị Ksenia Sobchak.

Người phát ngôn của Kremlin Dmitry Peskov nói với hãng thông tấn Tass của Nga rằng ông Putin đã nhận được giấy chứng nhận ứng cử viên tổng thống.

Ứng cử viên Ksenia Sobchak của đảng Sáng kiến ​​Dân sự.
Ứng cử viên Ksenia Sobchak của đảng Sáng kiến ​​Dân sự.

Mặc dù ông Putin đã nhận được sự ủng hộ của nhiều đảng chính trị song ông Putin đã đăng ký tranh cử như là một ứng cử viên độc lập nên trước đó ông phải thu thập ít nhất 300.000 chữ ký từ những người ủng hộ để hội đủ điều kiện tranh cử.

Cũng theo Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga, có hai trong số 8 ứng cử viên không phải nộp danh sách chữ ký do họ được ủng hộ bởi các đảng chính trị lớn và giữ ghế ở nghị viện. Đó là ông Vladimir Zhirinovsky đang là Chủ tịch Đảng Dân chủ Tự do do ông thành lập và ông Vladimir Grudinin Chủ tịch Đảng Cộng sản.

Năm ứng cử viên còn lại phải bảo đảm chữ ký của ít nhất 100.000 người ủng hộ là Grigory Yavlinsky của đảng Yabloko, Sergey Baburin của đảng Liên đoàn Nhân dân toàn Nga, Boris Titov của đảng Đảng Phát triển, Ksenia Sobchak của đảng Sáng kiến ​​Dân sự và Maksim Suraikin của đảng Cộng sản Nga.

Sobchak, một phóng viên truyền hình và là con gái của Anatoly Sobchak, cựu thị trưởng thành phố St. Petersburg, người đã đưa ông Putin vào chính phủ.

Các cử tri Nga sẽ tham gia bầu cử Tổng thống Nga vào ngày 18 tháng 3 để bầu ra vị tổng thống mới cho nhiệm kỳ 6 năm. Theo thăm dò, ông Putin hiện giữ vị trí dẫn đầu với 69,9% cử tri ủng hộ.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement