Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Taliban tấn công trường học ở Pakistan làm ít nhất 13 người thiệt mạng

Phân tích

01/12/2017 05:34

Đã có ít nhất 13 người thiệt mạng và 35 người bị thương trong một vụ tấn công trường học xảy ra vào hôm nay (1/12) tại Pakistan.

Theo hãng tin Al Jazeera vụ tấn công xảy ra tại Học viện Nông nghiệp ở thành phố Peshawar, Tây Bắc Pakistan, nơi thường xuyên có khoảng 400 sinh viên theo học.

Cảnh sát đang bao vây hiện trường.

Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra vụ tấn công chỉ có khoảng 150 người có mặt trong trường.

Theo Kamal Hyder, phóng viên hãng tin Al Jazeera tại Pakistan sở dĩ hôm nay sinh viên không có mặt đông đủ ở trường là do tại Peshawar có một ngày nghỉ liên quan đến truyền thống địa phương.

Theo giới chức Pakistan,trong số 13 người thiệt mạng có 6 người là sinh viên, 3 thường dân và 4 tên khủng bố.

Cảnh sát trưởng thành phố Peshawar, ông Tahir Khan cho biết 4 tay súng Taliban cải trang bằng hình thức trùm đầu như phụ nữ Hồi giáo đã đấu súng với lực lượng an ninh tại khu vực làm việc của ban lãnh đạo học viện.

Một người bị thương được đưa đi cấp cứu.

Taliban đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công trên. Theo Taliban, vụ tấn công này không nhắm vào ngôi trường này mà nhằm vào nơi đồn trú của Cơ quan Tình báo liên ngành (ISI) thuộc quân đội.

Hồi tháng 12/2014, các tay súng Taliban đã sát hại 134 học sinh tại trường công lập Quân đội cũng ở thành phố Peshawar. Đây là một trong những vụ tấn công đẫm máu nhất trong lịch sử nước này.

N.MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement