Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Taliban tấn công, giết chết ít nhất 30 binh sĩ Afghanistan

Phân tích

20/06/2018 15:45

Ít nhất 30 binh sĩ Afghanistan bị giết chết khi phiến quân Taliban tiến hành tấn công lớn vào một căn cứ quân sự ở nằm ở tỉnh Badghis, phía Tây Afghanistan.

Đây là cuộc tấn công lớn đầu tiên của Taliban vào quân đội chính phủ Afghanistan kể từ khi một lệnh ngừng bắn cho kỳ nghỉ Eid al-Fitr kết thúc vào hôm 17/6.

Hiện trường vụ tấn công.
Hiện trường vụ tấn công.

Tỉnh trưởng tỉnh Badghis Abdul Qafoor Malikzai cho biết Taliban đã thực hiện 2 đợt tấn công vào một căn cứ quân sự nằm ở thị trấn Balamerghab và chiếm giữ căn cứ này.

“Taliban tấn công từ nhiều hướng, sau nhiều giờ chiến đấu, 30 thành viên thuộc lực lượng an ninh Afghanistan bị thiệt mạng và Taliban đã chiếm được căn cứ này”, ông Abdul Aziz Bek, người đứng đầu Hội đồng tỉnh Badghis cho biết.

Về phía Taliban cũng đã có 15 chiến binh thiệt mạng, truyền thông địa phương cho biết thêm.

Trước đó chính phủ Afghanistan và lực lượng Taliban đã đạt được một thoả tuận ngừng bắn trong tháng chay Ramadan linh thêng của người Hồi giáo.

Vào hôm 17/6, một vụ nổ cũng đã xảy ra ở tỉnh Nangarhar làm ít nhất 36 người thiệt mạng. Tổ chức khủng bố nhà nước Hồi giáo IS tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ nổ này.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 17/6 Taliban đã ra tuyên bố lặp lại các điều kiện tiên quyết cho các cuộc đàm phán hòa bình trong đó có việc đàm phán trực tiếp với Mỹ và yêu cầu các lực lượng nước ngoài triệt thoái khỏi quốc gia này.

Taliban đã tiến hành cuộc chiến đẫm máu chống lại chính phủ Afghanistan do phương Tây hậu thuẫn từ năm 2001, khi lực lượng này bị NATO do Mỹ đứng đầu đánh bật ra khỏi thủ đô Kabul do bị cáo buộc hậu thuẫn khủng bố.

MINH MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement