Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

"Tái sử dụng bao bì sản phẩm" thực sự hạn chế rác thải nhựa trong ngành công nghiệp làm đẹp không?

Xu hướng

06/11/2019 23:13

Đối mặt với cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu, ngành công nghiệp làm đẹp, bằng những cách khác nhau đã hưởng ứng tích cực và tạo nên nhiều khác biệt.

Nhiều thương hiệu làm đẹp đã cắt giảm bao bì hoặc chuyển sang các vật liệu tái chế dễ dàng hơn như thủy tinh, nhôm để hạn chế rác thải, bao bì nhựa ra môi trường. Tuy nhiên, một giải pháp mới có phần nổi bật, thân thiện với môi trường và ưu việt hơn là sử dụng “bao bì tái sử dụng”.
Với hình thức này, sau khi sử dụng sản phẩm xong, người dùng có thể đổ đầy sản phẩm mới vào chai, lọ, hộp, bao bì… và tiếp tục sử dụng. Trên thực tế, nghiên cứu từ Trung tâm LCA nói rằng việc tái sử dụng bao bì này thay vì mua mới giúp tiết kiệm 70% lượng CO2, 65% năng lượng và 45% nước.

L'Occitane là một trong những thương hiệu đường phố đầu tiên cung cấp các tùy chọn có thể nạp lại, ra mắt túi làm đầy sinh thái đầu tiên vào năm 2008. Loại túi này sử dụng chưa đến 10% nhựa, ít hơn tới 90% so với chai thông thường, giúp tiết kiệm trên 214 tấn nhựa mỗi năm.

Ở cấp độ toàn cầu, người tiêu dùng đang tham gia và ủng hộ các sáng kiến ​​của công ty có tác động tích cực đến môi trường. Raphaelle Archambeaud-Sicot, giám đốc phát triển bền vững của thương hiệu cho biết: "Chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng không ngừng của nhu cầu tiêu dùng hạn chế rác thải nhựa “eco-refill”. L'Occitane dự định cung cấp 25 sản phẩm eco-refill vào năm 2022, và đang thử nghiệm mô hình làm đầy tại một số cửa hàng ở Tây Ban Nha và Đức, cho phép khách hàng đến cửa hàng để lấp đầy sản phẩm vào chai tái sử dụng vô thời hạn".

Tại Bleach London, người dùng có thể trải nghiệm nạp đầy sản phẩm dầu gội và xả tại các chuỗi cửa hàng. Chỉ cần mua một chai dầu gội thủy tinh size XL, sau khi dùng hết dầu gội, bạn có thể quay lại cửa hàng, mang theo chai dầu gội đã hết và làm đầy nó với mức chi phí thấp hơn so với khi mua lần đầu.

 “Chúng ta đều biết cuộc khủng hoảng môi trường sẽ không biến mất, nó cho chúng ta cơ hội để cắt giảm lượng nhựa thải ra môi trường, nâng cao ý thức bảo vệ và giữ gìn môi trường trong cả cộng đồng”, theo Bleach đồng sáng lập Alex Brownsell chia sẻ.

Đã có rất nhiều các thương hiệu lớn tham gia vào sáng kiến nạp đầy tái sử dụng này. Tuy nhiên, một câu hỏi lớn được đặt ra: Nếu bạn sống ở những thành phố lớn, các dịch vụ eco-refill có thể cách nhà vài bước chân. Nhưng đối với những người sống ở vùng nông thôn, xa xôi hẻo lánh thì việc mang vác những chai lọ cồng kềnh, vượt hàng chục, thậm chí hàng trăm km thì có khả thi không? Yếu tốt cốt lõi trong chiến dịch này là một cuộc đại tu lớn về cơ sở hạ tầng.

Một yếu tố khác cũng cần thay đổi là thái độ. Nhiều người cảm thấy thật rắc rối khi mang vác những chai trống và chạy đến tiệm để làm đầy chúng thay vì mua hẳn 1 chai mới. Ở nhiều nước, một loại thuế túi nhựa 5p đã được áp dụng rộng rãi. Mặc dù nhiều khách hàng phàn nàn về việc phải mang túi mua sắm có thể tái sử dụng nhưng doanh số bán túi sử dụng một lần của các siêu thị lớn đã giảm 90% kể từ khi khoản phí 5p được đưa ra, tác động mạnh mẽ đến chất thải nhựa tổng thể.

Nhiều sản phẩm chăm sóc da không phải lúc nào cũng được đựng trong các chai lọ thủy tinh hoặc nhựa sinh học có thể tái chế. Lấy nhãn hiệu chăm sóc da Tandem làm ví dụ, vì các sản phẩm của Tandem là tự nhiên và hữu cơ, nhà sáng lập Sam Hinchliffes cho biết chúng được lưu trữ tốt nhất trong các ống thay vì lọ, để giảm thiểu tiếp xúc với không khí và các ngón tay thường chứa vi khuẩn. Và các loại ống thường không thể dễ dàng nạp đầy lại. Đó cũng là một vấn đề.

Khi sử dụng dịch vụ eco-refill, hạn sử dụng và lô sản xuất sản phẩm có thể không trùng nhau. Ngoài ra, chai trước khi đổ đầy lại cần phải được làm sạch, làm khô, thậm chí sấy khô đúng cách. Nếu không, vi khuẩn sẽ phát triển nhanh và gây hại cho sức khỏe người dùng.

Sơ đồ Loop sắp tới của TerraCycle, được giới thiệu lại bởi Milkman, dự kiến sẽ được triển khai tại Pháp và Mỹ vào đầu năm 2020. Theo đó, các sản phẩm từ các thương hiệu như Ren, The Body Shop, Nivea và Pantene có bao bì được thiết kế hướng đến mục đích có thể tái sử dụng, dễ dàng vệ sinh và nạp đầy theo cách thông thường và theo kiểu đăng ký trước.
“Tất cả các bao bì đều bền, không dùng một lần, do đó loại bỏ chất thải liên quan đến việc mua thực phẩm đóng gói và các sản phẩm chăm sóc cá nhân”, ông Stephen Clarke, người đứng đầu truyền thông cho TerraCycle và Loop Europe chia sẻ.

Đó là một sự thay đổi lớn về cách chúng ta mua sắm và cách chúng ta tiêu thụ sản phẩm. Bao bì có thể nạp đầy tái sử dụng nhiều lần làm nền tảng tương lai của tiêu dùng. Dưới đây là các sản phẩm làm đẹp đã và đang hướng tới “eco-refill”.

Rituals

Một cách tiếp cận khác đối với các dòng sản phẩm tắm và chăm sóc da. Rituals mang đến cho người dùng những bao bì bền vững với môi trường. Tử sản phẩm rửa tay đến kem dưỡng thể, khi dùng hết các sản phẩm yêu thích, bạn có thể dễ dàn nạp đầy sản phẩm và tiếp tục sử dụng.

Kjaer Weis

Sang trọng và bền vững với môi trường là những gì sản phẩm của Kjaer Weis mang lại cho người tiêu dùng. Chúng hoàn toàn có thể nạp lại tái sử dụng. Mặc dù lần mua đầu tiên của bộ tạo khối có thể khiến bạn trả lại 41 bảng Anh(với lời đảm bảo rằng các công thức là DREAM), nhưng việc nạp lại chỉ tốn 24 bảng mà thôi.

Olay

Kem dưỡng ẩm nhẹ Olay Regenerist Whip của thương hiệu Olay sẽ mang đến một trải nghiệm mới cho người dùng. Kể từ tháng 10 năm nay, mọi người có thể “làm quen” với dịch vụ eco-refill trong thời gian dùng thử 3 tháng tại các nhà bán lẻ trực tuyến được chọn. Olay đã sẵn sàng tiếp đón các bạn.

Charlotte Tilbury

Được biết đến là thương hiệu có bao bì son đẹp nhấttrên mọi miền đất nước, và hiện nay, bộ sưu tập Hot Lips 2 của Charlotte Tilbury có thể được eco-refill. Việc trang trí có thể được nạp lại với các màu sắc khác nhau, tùy theo sở thích của bạn chỉ với 19 bảng Anh.

Surratt

Surratt chứng minh rằng các thương hiệu làm đẹp xa xỉ có lương tâm. Một số sản phẩm phổ biến của thương hiệu này có thể nạp lại và bút chì kẻ lông mày Expressioniste có thể là sản phẩm gây ám ảnh nhất. Thật tuyệt vời.

L'Occitane

Là thương hiệu không bao giờ ngừng thân thiện với môi trường, chương trình eco-refill của L'Occitane là một trong những sản phẩm tốt nhất hiện có. Khi các sản phẩm yêu thích cạn kiệt, bạn chỉ cần mua những chiếc túi nhựa và đổ đầy vào chai lọ tại nhà. Chúng hoàn toàn an toàn và bền vững với môi trường.

REN Clean Skincare

REN đã hợp tác với thương hiệu sinh thái Loop để ra mắt phiên bản refillable của sáu sản phẩm cho body bán chạy nhất của mình. Mua sản phẩm trong chai có thể nạp lại thông qua trang web REN hoặc qua Loop, sử dụng nó, trả lại và nhận lại chai mới. 

Mac

Bảng màu look luôn thu hút các tín đồ làm đẹp nhưng trên thực tế, mọi người thường chỉ dùng 5,6 màu mắt trong bảng màu. Để tiết kiệm bao bì nhựa cồng kềnh, tại sao không thử một bảng màu tùy chỉnh từ Mac? Mua vỏ rỗng và lấp đầy bảng màu bằng những màu bạn yêu thích.

Bleach London

Mặc dù dịch vụ eco-refill chỉ được phục vụ trong các thẩm mỹ viện London của họ nhưng Bleach London rất muốn truyền bá về tầm quan trọng của các sản phẩm làm đẹp có thể nạp lại để tái sử dụng. 

Hourglass

Hourglass Confession Ultra Slim Lipsticks là sản phẩm trang điểm đẹp nhất hiện có và cũng có thể đổ đầy lại tái sử dụng. 30 bảng Anh cho shebang đầy đủ và chỉ 18 bảng Anh cho dịch vụ eco-refill. 

Theo glamourmagazine.co.uk

THÙY TRANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement