Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

SpaceX chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin để khởi động sứ mệnh du hành mặt trăng vào năm tới

Tiền điện tử

10/05/2021 14:22

SpaceX sẽ khởi động “Sứ mệnh DOGE-1 lên Mặt trăng” vào quý đầu tiên của năm tới, với việc công ty tên lửa thương mại của Elon Musk chấp nhận thanh toán bằng tiền mã hóa lấy cảm hứng từ meme.

"SpaceX phóng vệ tinh Doge-1 lên mặt trăng vào năm tới - Nhiệm vụ được trả bằng Doge - tiền điện tử đầu tiên trong không gian - meme đầu tiên trong không gian", tỷ phú Elon Musk nói trong một bài đăng trên Twitter.

Trước đó, Geometric Energy Corporation đã công bố sứ mệnh do dogecoin tài trợ vào hôm 9/5 nhưng tuyên bố không tiết lộ giá trị tài chính của sứ mệnh.

"Sứ mệnh này sẽ chứng minh ứng dụng của tiền điện tử ngoài quỹ đạo Trái đất và đặt nền tảng cho thương mại liên hành tinh", Phó Chủ tịch Kinh doanh Thương mại của SpaceX - Tom Ochinero cho biết trong tuyên bố của Geometric Energy.

spacex.jpg
Người sáng lập SpaceX kiêm kỹ sư trưởng - tỷ phú  Elon Musk. 

Tỷ phú Elon Musk cho biết trên Twitter vào tháng 4 rằng, SpaceX sẽ đưa một "Dogecoin lên mặt trăng theo nghĩa đen".

Mặt khác, dogecoin đã mất hơn một phần ba giá của nó vào hôm 9/5, sau khi Musk gọi nó là một 'sự hối hả' trong chương trình truyền hình "Saturday Night Live".

Các dòng tweet của Musk trong năm nay đã biến đồng tiền kỹ thuật số từng ít được biết đến, vốn bắt đầu như một trò đùa trên mạng xã hội, trở thành giấc mơ của những kẻ đầu cơ.

Trên công cụ theo dõi dữ liệu tiền điện tử CoinGecko.com, dogecoin đã tăng hơn 800% so với tháng trước và hiện là đồng tiền kỹ thuật số lớn thứ tư, với vốn hóa thị trường là 73 tỷ USD. Nó đạt mức cao kỷ lục vào hôm 6/5 trên 0,73 USD.

Vào tháng 2, nhà sản xuất ô tô điện Tesla Inc, nơi Elon Musk là Giám đốc điều hành, cho biết họ đã mua số Bitcoin trị giá 1,5 tỷ USD và sẽ sớm chấp nhận nó như một hình thức thanh toán cho ô tô điện của mình. Đây được xem là một bước tiến lớn đối với sự chấp nhận tiền điện tử và điều này đã khiến bitcoin tăng vọt lên mức cao kỷ lục gần 62.000 USD.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement