Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Spa cho thú cưng: Yêu chó thì mới gắn bó được với nghề

Làm đẹp

18/05/2019 06:26

Hoa hậu làm đẹp như thế nào thì chó cũng vậy: spa, cắt lông, móng, nhuộm lông…Chó còn có cả bộ trang điểm, che khuyết điểm mụn, ghẻ làm.

Chó đi spa

Bước vào tiệm Cosa grooming ở quận 1, TP.HCM bạn ngạc nhiên với các dịch vụ làm đẹp cho chó ở đây. Những chú chó đến đây sẽ được nhân viên tắm gội, cắt móng, dưỡng da, nhuộm lông… Những dịch vụ làm đẹp tưởng chừng chỉ dành cho người.

Chủ tiệm spa Cosa grooming Nguyễn Thị Cẩm Nhung người có kinh nghiệm nhiều năm trong việc làm đẹp cho những chú chó đi thi “hoa hậu” (Dog show) cho biết, với những chú chó ngàn đô, thì việc đi spa mỗi tuần, xài đồ hiệu hay nước hoa đắt tiền là chuyện bình thường của dân chơi chó kiểng. Họ xem những chú chó như là “con cưng” của mình và rất chịu chi tiền cho những dịch vụ làm đẹp cho cún yêu.

Chị Cẩm Nhung và những chú chó.
Chị Cẩm Nhung và những chú chó.

Chị Cẩm Nhung cũng là một trong những tay nuôi chó kiểng cừ khôi, chuyên tham dự các cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Chính nhờ kinh nghiệm trong việc chăm sóc sắc đẹp cho những “hoa hậu chó” Cẩm Nhung mạnh dạng đi học nghề grooming (nghề chăm sóc sắc đẹp cho chó).

Chị là một trong số ít những người có bằng cấp quốc tế về nghề này, hiện tại chị có một học viện chuyên đào tạo về nghề grooming và tiệm spa chuyên làm đẹp cho những chú chó, đặc biệt là chó đi thi sắc đẹp.

Những chú chó đến tiệm spa sẽ được chăm sóc tận tình.
Những chú chó đến tiệm spa sẽ được chăm sóc tận tình.

Thú chơi chó kiểng này cũng lắm tốn kém. Bạn có tin không khi một chiếc kéo cắt lông cho “hoa hậu chó” có thể lên đến chục triệu đồng hay chiếc lược chải lông chó có giá trên 2 triệu đồng. Đó là chưa kể những bộ đồ hiệu lên đến hàng triệu đồng mỗi bộ và tất cả đều được chính tay Cẩm Nhung nhập từ nước ngoài về.

Cẩm Nhung chia sẻ: “Hoa hậu làm đẹp như thế nào thì chó cũng vậy: spa, cắt lông, móng, nhuộm lông…Chúng còn có cả bộ trang điểm, che khuyết điểm mụn, ghẻ làm sao để bước ra khỏi spa chúng trở nên đẹp lộng lẫy nhất.… Cũng nhờ thế mà nghề grooming ăn nên làm ra và thu hút khá nhiều bạn trẻ đến học nghề”.

Khách hàng khó tính

Những chú chó đến với spa sẽ được kiểm tra sức khỏe và tư vấn về các kiểu làm đẹp phù hợp. Có những chú chó khi đến tiệm spa như thể từ rừng Amazon về, lông rối nhùi thế là cô chủ tiệm spa phải ngồi tỉ mẫn, gỡ rối từng sợi lông rồi mới cắt tỉa để chúng đẹp lung linh như một “tiểu thư chốn thị thành”.

Rất nhiều học viên học nghề chăm sóc chó.
Rất nhiều học viên học nghề chăm sóc chó.

Nghề làm đẹp cho chó không hẳn đơn giản, bạn thực sự yêu chó thì mới gắn bó được với nghề. Chị chủ tiệm spa đưa đôi tay đầy những vết sẹo nói, mang tiếng bà chủ chứ tay mình toàn là sẹo vì gặp phải những “khách hàng” khó tính cứ cào cấu có khi cắn, không cho làm đẹp.

"Có hôm mình đứng từ 9h sáng đến 5h chiều chỉ để cắt tỉa lông cho một “khách hàng chó” khó tính.Hay có những “khách vip” thân thiện, đến làm đẹp mà cứ nhiều chuyện, nhào vào ôm hôn, liếm tới tấp. Mình phải giả bộ nghiêm khắc để chúng ngồi yên trên bàn làm đẹp", chị Nhung nói.

Những chú chó xinh đẹp bước ra khỏi spa.
Những chú chó xinh đẹp bước ra khỏi spa.

Chị Cẩm Nhung cho biết dịch vụ làm đẹp cho người đã khó, cho chó còn khó trăm lần. Ví dụ như những giống chó nhiều lông như Schnauzer thì không được cắt mà phải nhổ từng sợi lông. Để chúng có bộ lông đẹp, chị chủ phải mất cả tháng nhổ lông.

Mỗi tuần nhổ từng bộ phận vì nếu nhổ một lần chó sẽ đau và tụt đường huyết. Sau 1 tháng, khi lông ra đều sẽ cắt tỉa lại để có bộ lông đẹp, mượt mà và các bạn tha hồ thắt bím, cột nơ…

Thông thường làm đẹp cho chó có giá từ 300.000 - 500.000đồng thậm chí cả triệu bạc tùy vào mức độ khó hay trang điểm để dự thi những cuộc thi lớn.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement