Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Sony sẽ mang tính năng nhận dạng khuôn mặt bằng laser vào điện thoại trong năm 2019

Thủ thuật

03/01/2019 13:16

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt mới sẽ xuất hiện trên điện thoại vào cuối năm 2019 và Sony là công ty đang thúc đẩy sự đổi mới này, theo Phone Arena.

Sony, công ty hàng đầu thế giới về cảm biến hình ảnh - cả cho điện thoại thông minh và máy ảnh DSLR chuyên nghiệp và máy ảnh không gương lật - sẵn sàng trở thành nhà cung cấp cho thế hệ chip xử lý hình ảnh tiếp theo với bộ cảm biến 3D mới.

Giám đốc bộ phận cảm biến của Sony, ông Satoshi Yoshihara vừa cho biết, công ty đang tăng cường sản xuất các cảm biến 3D mới cho cả camera trước và sau, vì nhận được sự quan tâm từ các khách hàng, bao gồm cả Apple Inc.

Sony sẽ mang tính năng nhận dạng khuôn mặt bằng laser vào điện thoại trong năm 2019

"Các camera đã cách mạng hóa điện thoại, và dựa trên những gì tôi thấy, tôi cũng có kỳ vọng tương tự như vậy vào 3D", ông Yoshihara, người đã hoạt động hơn một thập kỷ qua để đưa camera lên smartphone, cho biết. "Bước tiến ở mỗi lĩnh vực rất khác nhau, nhưng chúng ta chắc chắn sẽ thấy sự tương thích của 3D. Tôi chắc chắn về điều đó."

Mặc dù có nhiều cách sử dụng cho các máy ảnh 3D thế hệ mới, nhưng điều thú vị là công nghệ mới này cho phép nhận diện khuôn mặt người dùng chính xác và đáng tin cậy hơn nhiều so với các bản quét 3D mà Apple giới thiệu về Face ID.

Để có được điều này thì cảm biến Sony 3D được cho là sẽ triển khai các xung laser, tạo ra một bản đồ độ sâu của môi trường xung quanh bằng cách đo khoảng thời gian một xung để bật trở lại. Sony cho biết thêm, phương pháp mới này tạo ra một mô hình chi tiết hơn về khuôn mặt của người dùng và có thể hoạt động từ khoảng cách 16 feet (5 mét).

Và với việc các cảm biến 3D được lên kế hoạch sản xuất hàng loạt vào thời điểm cuối mùa hè 2019 thì nhiều khả năng, công nghệ mới này sẽ được dụng trên các mẫu smartphone cao cấp ra mắt cuối năm nay.

Ngoài ra, với công nghệ vân tay trên màn hình vẫn còn cho thấy một số cơn đau ngày càng tăng, đây có thể là giải pháp ưa thích cho bảo mật điện thoại thông minh trong tương lai.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement