Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

So sánh khả năng chụp ảnh chân dung giữa OnePlus 7 Pro, iPhone XS Max, Google Pixel 3 và Galaxy S10 +

Thủ thuật

25/06/2019 16:00

Điều gì tạo nên một bức chân dung đẹp? Dưới đây là những bức ảnh chụp chân dung của bốn dòng điện thoại khác nhau.

Chế độ chân dung đã trở thành một phần chính của điện thoại thông minh hiện nay và bạn mong muốn mỗi chiếc điện thoại mới sẽ cung cấp chức năng này ngay lập tức. Tất nhiên, chúng đã hiện diện trên tất cả các thiết bị cao cấp, hầu hết các máy tầm trung và ngày càng nhiều điện thoại giá rẻ cũng có.

Điều gì tạo nên một bức chân dung đẹp? Bỏ qua khía cạnh nghệ thuật và chủ quan của nhiếp ảnh chân dung, có một số đặc điểm kỹ thuật sẽ được kết hợp để tạo nên một bức chân dung nổi bật. Trước hết, ảnh chân dung đẹp cần độ sâu trường ảnh nông tạo nên "hiệu ứng làm mờ" cho hậu cảnh, giúp chủ thể bức chân dung thực sự nổi bật. Tiếp theo, ống kính cần có tiêu cự dài hơn, từ 55mm trở lên. OnePlus 7 Pro là một trong số rất ít điện thoại có được ống kính đặc biệt này.

Đây là những bức ảnh chân dung do Phonearena thực hiện được chụp bằng OnePlus 7 Pro, iPhone XS Max, Google Pixel 3 và Galaxy S10 .

Cảnh 1

galaxy s10galaxy s10

iphone2iphone2

Samsung Galaxy S10 : 8/10 điểm

Một bức chân dung tuyệt vời không phụ thuộc vào độ bão hòa hoặc quá nhiều hiệu ứng nhân tạo, bởi vì nó tạo ra một cái nhìn rất tự nhiên. Như chúng ta có thể thấy, Galaxy S10 đã không làm mờ tóc của người mẫu của chúng ta, đó là một bất ngờ thú vị với điều kiện gió. Tuy nhiên, màu sắc trông hơi nhạt dần ở đây.

iPhone XS Max: 8,5 / 10 điểm

IPhone đã chụp một bức chân dung tuyệt vời mà không có vấn đề nào. Màu sắc mặc dù có chút ấm hơn nhưng vẫn rất dễ nhìn. Độ tương phản, độ phơi sáng, chi tiết và tách chủ đề đều tuyệt vời!

oneplusoneplus

pixel3pixel3

OnePlus 7 Pro: 8/10 điểm

OnePlus 7 Pro sử dụng độ dài tiêu cự hoàn hảo để chụp chân dung. Camera 3x của máy sẽ khiến người chụp có cảm giác hơi gần đối tượng nhưng sẽ tạo ra những bức chân dung rất cân xứng với sự tách biệt chủ thể tuyệt vời. Tuy nhiên, khuyết điểm nhỏ trên máy là màu sắc có chút tím.

Google Pixel 3: 8.5/10 điểm

Pixel 3 cũng đã chụp được một bức chân dung tuyệt vời. Đầy màu sắc, phơi sáng tốt, rất chi tiết, và nó cũng đã mô tả các hiệu ứng đáng tin cậy nhất.

Đây là những gì bạn thấy nếu bạn sử dụng máy ảnh thật và chụp với ống kính mở rộng - không chỉ hậu cảnh sẽ bị mờ một cách dễ chịu mà cả tiền cảnh cũng sẽ như vậy.

Cảnh 2

galaxy s10_1galaxy s10_1

iphone-1iphone-1

Samsung Galaxy S10 : 7/10 điểm

Galaxy đã có một số vấn đề với việc phơi sáng trong ảnh này, điều này dẫn đến một cái nhìn hơi "nhạt nhòa" và không bão hòa cho bức chân dung. Tuy nhiên, tông màu khuôn mặt và chi tiết trông tuyệt vời ở đấy.

iPhone XS Max: 8/10 điểm

Đây là một bức chân dung sống động hơn nhiều. Khả năng làm mờ nền chuyên sâu hơn khiến hình ảnh trông vô cùng đẹp mắt. IPhone cũng cung cấp ảnh chụp có độ tương phản mạnh mẽ hơn nhưng vẫn dễ nhìn.

oneplus_1oneplus_1

pixel_1pixel_1

OnePlus 7 Pro: 7.5/10 điểm

Sản phẩm của OnePlus mang lại bức chân dung rất tự nhiên và đẹp mắt, trông tự nhiên và màu sắc dễ chịu.

Google Pixel 3: 7.5/10 điểm

Bức chân dung mà Pixel 3 đã chụp là tuyệt vời, nhưng nó hơi quá bão hòa và tương phản, làm cho màu sắc nó hơi quá.

Cảnh 3

galaxy2-3galaxy2-3

iphone2_3iphone2_3

Galaxy S10 : 5/10 điểm

Thử thách này có lẽ khá khó khăn với hầu hết các thiết bị được thử nghiệm, hình ảnh cho ra từ Galaxy S10 hơi cháy sáng và quá mịn. Độ xóa phông cũng không được tự nhiên mặc dù hậu cảnh được thiết lập rất gần đối với chủ thể.

iPhone XS Max: 6.5/10 điểm

Về cơ bản, ảnh chụp chân dung từ iPhone XS Max trong tình huống này vẫn có thể coi là một bức ảnh đẹp, ngoại trừ một số vấn đề trong việc tách nền với đỉnh đầu chủ thể. Màu sắc có phần thực tế hơn so với Galaxy S10 .

oneplus2_3oneplus2_3

pixel2_3pixel2_3

OnePlus 7 Pro: 7.5/10 điểm

Sản phẩm của OnePlus mang lại bức chân dung rất tự nhiên và đẹp mắt, trông tự nhiên và màu sắc dễ chịu.

Pixel 3: 8/10 điểm

Mặc dù chỉ có một camera đơn, tuy nhiên Pixel 3 lại có hiệu năng camera khá xuất sắc. Tổng thể bức ảnh có phần hơi tối, tuy nhiên việc tách biệt chủ thể khá rõ ràng và chính xác, ít bị lẹm vào các chi tiết thừa. Màu sắc thì đặc biệt chân thực.

Cảnh 4

galaxy3_4galaxy3_4

iphone3_4iphone3_4

Galaxy S10 : 5/10 điểm

Giống như các bức ảnh trước, mặc dù lần này không còn bị quá sáng nữa, nhưng hình ảnh vẫn hơi bị bệt nhẹ và không nổi bật được chủ thể. Với việc sử dụng camera góc rộng để xóa phông, Galaxy S10 khiến chủ thể có tỷ lệ cơ thể không được cân xứng cho lắm. Đó là lý do chúng ta nên sử dụng camera tele để chụp chân dung, giúp ảnh có tỷ lệ cơ thể chính xác hơn.

iPhone XS Max: 4.5/10 điểm

Đây sẽ được coi là một bức ảnh đẹp… cho tới khi bạn nhìn thấy một khu vực cánh cửa phía bên trái của bức ảnh không được làm mờ. Có lẽ thuật toán xử lý ảnh của iPhone đã bỏ qua một số thứ ở hậu cảnh nên bức ảnh không thể được xóa phông trọn vẹn. Khá đáng tiếc bởi tổng thể bức ảnh là khá xuất sắc, mặc dù cho màu sắc hơi thiếu chân thực.

oneplus3_4oneplus3_4

pixel3_4pixel3_4

OnePlus 7 Pro: 6/10 điểm

Lợi thế sử dụng camera tele 3x đã giúp cho máy cho ra được bức ảnh xóa phông khá tốt với tỷ lệ cơ thể cân xứng hơn. Tuy nhiên, có vẻ như OnePlus gặp rắc rối khi tái tạo màu sắc trên khuôn mặt của chủ thể. Khuôn mặt của mẫu bị ám tím nhẹ, khiến cho màu sắc của toàn bộ bức ảnh không được chân thực cho lắm.

Pixel 3: 6/10 điểm

Một bức ảnh chân dung tốt với độ nổi khối chủ thể khá xuất sắc. Tuy nhiên, khuôn mặt của người mẫu hơi bị tối so với thực tế, cũng như hậu cảnh bị làm mờ hơi quá đà. Việc này khiến bức ảnh cảm tưởng như đã được chỉnh sửa qua photoshop và không tự nhiên.

Cảnh 5

galaxy_5galaxy_5

iphone_5iphone_5

Galaxy S10 : 7/10 điểm

Mặc dù môi trường thử nghiệm khá khó khăn với ánh sáng ít ỏi, tuy nhiên Galaxy S10 đã làm khá tốt. Đây cũng là 1 trong 2 thiết bị duy nhất thực hiện xóa phông nền thành công. Kết quả cho ra không hề tệ, bức ảnh mặc dù bị bệt do máy khử noise nhưng vẫn chấp nhận được, màu sắc tái tạo tốt và bokeh thì rất ổn. Máy kiểm soát độ sáng rất tốt.

iPhone XS Max: 1/10 điểm

Có lẽ chúng ta không có gì để nói ở đây cả.

oneplus_5oneplus_5

Pixel_5Pixel_5

OnePlus 7 Pro: 3.5/10 điểm

Ở điều kiện thiếu sáng trầm trọng, OnePlus 7 Pro đã không thể thực hiện xóa phông được. Mặc dù vậy, thiết bị kiểm soát độ sáng khá tốt khi không bị quá tối, quá sáng. Bù lại hình ảnh bị noise khá nhiều. Và trông như bị out nét vậy.

Pixel 3: 5.5/10 điểm

Giống với Galaxy S10 , hình ảnh cho ra từ Pixel 3 bị bệt do cơ chế khử noise. Tuy nhiên Google đã làm rất tốt trong việc chụp ảnh xóa phông trong điều kiện thiếu sáng. Từ việc tách phông nền cho tới màu sắc và độ sáng. Tuy nhiên, một lần nữa hậu cảnh bị làm mờ hơi quá dẫn đến bức ảnh thiếu tự nhiên.

Kết

  • Google Pixel 3: 35.5 điểm

  • OnePlus 7 Pro: 32.5 điểm

  • Samsung Galaxy S10 : 32 điểm

  • iPhone XS Max: 28.5 điểm

Với 35.5 điểm, Google Pixel 3 nghiễm nhiên trở thành người chiến thắng trong bài so sánh ngày hôm nay. Máy thể hiện rất tốt ở mọi điều kiện chụp ảnh, từ màu sắc, ánh sáng, độ chi tiết và độ xóa phông cũng như thuật toán tách chủ thể đều thực hiện một cách xuất sắc. Tất cả đều là nhờ từ phần mềm của Google. Thật không ngoa khi Google tuyên bố smartphone chỉ cần một camera là đủ, mọi thứ sẽ do phần mềm quyết định.

Tất nhiên, bài so sánh trên đây chỉ nhằm mục đích tham khảo. Trong cuộc sống có rất nhiều tình huống khó khăn mà không phải thiết bị nào cũng có thể thực hiện tốt nhiệm vụ chụp ảnh xóa phông của mình.

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement